Điện Biên:

Tập huấn về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng

Q.VY

VHO - Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của phát triển du lịch cộng đồng cũng như kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách.

Tập huấn về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng - ảnh 1
Lớp tập huấn có sự tham gia của 57 học viên đến từ các bản văn hóa, các điểm phục vụ du lịch cộng đồng, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn

Sở VHTTDL Điện Biên vừa tổ chức khai giảng lớp tập huấn về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng cho 57 học viên đến từ các bản văn hóa, các điểm phục vụ du lịch cộng đồng, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Điện Biên.

Các học viên được 2 giảng viên là chuyên gia của Viện phát triển du lịch Châu Á phổ biến kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về du lịch cộng đồng.

Lớp tập huấn được tổ chức với các chuyên đề về kiến thức cơ bản về phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn, khai thác tài nguyên bản địa, phát huy giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch. Không gian tổ chức hoạt động du lịch, kỹ thuật tạo lợi thế cạnh tranh và kỹ năng hướng dẫn khách tham quan và hướng dẫn lên ý tưởng xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương, thực hành.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ lao động trong ngành du lịch nói chung và kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động kinh doanh du lịch và phục vụ khách du lịch ngày càng chuyên nghiệp, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương.

Đây cũng là dịp để các học viên có dịp trao đổi kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả, phát huy được tiềm năng về sản xuất nông nghiệp, làng nghề truyền thống và giá trị văn hóa địa phương theo hướng bền vững.

Kết thúc, các học viên được Sở VHTTDL Điện Biên trao chứng nhận đã hoàn thành chương trình tập huấn về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng.