Sun Group và bài toán nâng tầm đẳng cấp cho du lịch Việt Nam
VHO-Có hai thứ du lịch Việt Nam vẫn bị cho là yếu: sản phẩm du lịch mở rộng và đẳng cấp sản phẩm du lịch. Và sau rất nhiều năm sống nhờ vào tài nguyên tự nhiên, giờ thì ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đã thực sự làm một cuộc cách mạng, ít nhất là trong lĩnh vực du lịch giải trí.
Trong một thống kê không chính thức, TPHCM hầu như không có sản phẩm du lịch gì mới để giữ chân du khách quá 2 ngày. Đó là con số quá đáng tiếc cho một địa danh nắm giữ 55% du khách cả nước. Đó không phải câu chuyện của riêng TPHCM. Du khách không chỉ đến tham quan một, vài điểm rồi về, và sản phẩm bổ sung luôn là thứ đau đầu với những người làm du lịch ở Việt Nam.
Bài toán nan giải ấy lại đang được một số địa phương giải quyết một cách thông minh, với vai trò nòng cốt của các tập đoàn đầu tư lớn. Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc hay Lào Cai, với những tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group là những ví dụ điển hình.
Mỗi điểm đến, khi có sự tiếp sức của các sản phẩm du lịch mở rộng như thế, giống như được tiếp thêm liều doping cuốn hút.
Sun World Ba Na Hills là một trong những biểu tượng của du lịch Đà Nẵng
Đà Nẵng chẳng hạn. Chỉ vừa mới đây thôi, khi cây Cầu Vàng còn chưa hết nóng, Sun World Ba Na Hills đã ấp ủ kế hoạch ra đời Cầu Bạc. Tương lai, Bà Nà sẽ còn có quảng trường Noel tái hiện Giáng sinh ở khắp nơi trên thế giới, suốt bốn mùa chứ chẳng cần chờ tới cuối năm. Nói đến Bà Nà là du khách đủ thấy phấn khích, bởi ở đó họ chẳng bao giờ nhàm chán với những lễ hội quanh năm sôi động, những lâu đài Pháp cổ đi nhiều lần vẫn thấy chưa hết, những thế giới trò chơi người già con trẻ đều mê mệt... Có quá nhiều thứ khiến du khách không thể chỉ đến Bà Nà một lần. Có quá nhiều mới mẻ mỗi năm khiến họ cứ trở đi trở lại đỉnh Bà Nà không biết chán.
Rời đỉnh Bà Nà, du khách lại bị Đà Nẵng dẫn dụ vào một trung tâm giải trí khác là Sun World Danang Wonders. Mỗi khu giải trí và mỗi trò chơi ở đây đều xứng đáng là một kỳ quan. Khu Sun Wheel là cánh cửa kỳ diệu mở ra không gian văn hóa và giải trí mang màu sắc châu Á với nhiều công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Vòng quay mặt trời, Thuyền rồng, Tượng Phật…; Khu vui chơi giải trí trong nhà FEC lại gây ấn tượng bởi nhiều trò chơi vui nhộn, mới lạ như bắn banh Sun blaster, khu soft-play lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó, công viên giải trí lại là nơi để du khách thử thách chính bản thân mình qua các trò chơi cảm giác mạnh cực đã. Sự kết nối của Bà Nà Hills với Danang Wonders thực sự đã biến thành phố biển Đà Nẵng trở thành một mê cung giải trí. Chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng, chỉ vài năm trước, Đà Nẵng còn là thành phố cảng buồn thiu.
Khu công viên chủ đề Sun World Danang Wonder là điểm đến vui chơi của người dân Đà Nẵng và các khu vực lân cận
Hạ Long cũng vậy. Sau hơn 2 thập kỷ ôm giấc mộng nữ hoàng di sản trên ngôi cao quý, đất rồng chợt tỉnh giấc, thấy mình già nua, cũ kỹ. Bỗng một ngày, cái sự già nua cũ kỹ ấy được thổi vào luồng gió mới, khi có một tổ hợp vui chơi giải trí hoành tráng mọc lên. Sun World Halong Complex mang cả thế giới giải trí với những trò chơi cực đỉnh hàng đầu châu lục và thế giới vào vùng vịnh, để du khách, ngoài cái thú được lướt cáp treo ngắm vịnh di sản thiên đường, còn được lặn ngụp với 12 trò chơi dưới nước ở Typhoon Park, được du ngoạn Nhật Bản thu nhỏ trên núi Ba Đèo, hay tận hưởng cảm giác phiêu lưu với những làn trượt nhiều vòng xoắn 360 độ...