Quảng bá mạnh vào thị trường Úc và New Zealand

VH- Từ ngày 6-15.8, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Úc và New Zealand.

Tối 6.8.2018 (giờ địa phương), Chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam diễn ra tại khách sạn Mercure Melbourne Treasury Gardens (thành phố Melbourne, Úc) thu hút sự tham gia của trên 100 đại biểu gồm các nhà quản lý, blogger du lịch, phóng viên báo chí và các doanh nghiệp lữ hành tới trao đổi, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. 

Quảng bá mạnh vào thị trường Úc và New Zealand - Anh 1

Quảng bá mạnh vào thị trường Úc và New Zealand - Anh 2

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Roadshow

Trong chương trình, đoàn công tác đã giới thiệu chính sách và các sản phẩm du lịch nổi trội của Việt Nam; chương trình tour, dịch vụ, định hướng phát triển của các doanh nghiệp du lịch; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai bên; trình diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống Việt Nam… 
Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Úc, tăng 15,5% so với năm 2016. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2018, đã có gần 238.000 lượt du khách Úc tới Việt Nam, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017. Đối với du lịch Việt Nam, Úc luôn được xác định là thị trường quan trọng, có nhiều tiềm năng tăng trưởng, vì vậy roadshow lần này sẽ là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới bạn bè nước Úc, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

Quảng bá mạnh vào thị trường Úc và New Zealand - Anh 3

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Úc và New Zealand. Sau thành phố Melbourne, TCDL sẽ tiếp tục tổ chức roadshow tại các thành phố Adelaide, Brisbane, Sydney (Úc) vào các ngày 8,10,15.8 và thành phố Auckland (New Zealand) vào ngày 13.8.
Thị trường Úc và New Zealand được đánh giá là hai thị trường rất tiềm năng của du lịch Việt Nam với đặc điểm là có số ngày lưu trú dài, mức chi tiêu cao và khá ổn định. Trong khi đó, khách Úc và New Zealand thích lựa chọn điểm đến Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hoá khác biệt, ẩm thực phong phú... Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam những năm gần đây là cơ hội để doanh nhân, người du lịch Úc đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc và đi du lịch.

P.V
 

Ý kiến bạn đọc