Quảng bá du lịch xanh Quảng Nam tại TP.HCM

VHO - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 - ITE HCM 2022, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại TP.HCM vào chiều ngày 9.9, nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” tới các doanh nghiệp du lịch, đối tác tại thị trường trọng điểm TP.HCM và các địa phương phía Nam, cũng như du khách trong nước và quốc tế tham gia ITE HCM 2022.

Quảng bá du lịch xanh Quảng Nam tại TP.HCM - Anh 1

Giới thiệu di sản văn hóa độc đáo Quảng Nam đến bàn bè trong nước và quốc tế

Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước có bộ tiêu chí du lịch xanh trên 6 nhóm chủ đề gồm du lịch cộng đồng, điểm tham quan, lữ hành, homestay, nghỉ dưỡng và khách sạn. Các sản phẩm du lịch của địa phương phải được xây dựng trên cơ sơ yêu cầu của các tiêu chí này, ông Sơn nhấn mạnh.

Quảng bá du lịch xanh Quảng Nam tại TP.HCM - Anh 2

Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam phát biểu tại sự kiện

Theo ông Sơn, bên cạnh các sản phẩm du lịch độc đáo dựa vào tiềm năng, thế mạnh của hệ thống giá trị si sản văn hóa độc đáo, mang tính khác biệt của địa phương… Quảng Nam cũng cũng sở hữu nhiều sản phẩm du lịch mang tính bền vững, thân thiện với môi trường, mang đến sự an toàn và sức khỏe cho du khách. Những sản phẩm mang tính xanh hóa được kỳ vọng là “làn gió mới” tạo ra sự khác biệt đẳng cấp và phù hợp với xu hướng phát triển du lịch bền vững, có khả năng gia tăng lợi thế cạnh tranh, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong 8 tháng đầu năm nay, Quảng Nam đã đón và phục vụ hơn 3,7 triệu lượt du khách.
Ngoài ra, Quảng Nam còn có các loại hình du lịch gắn liền với nền nông nghiệp, nông thôn… thông qua khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình, mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm của du khách. Ông Sơn cho biết thêm, thời gian tới, Quảng Nam sẽ tổ chức các sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế để khẳng định thế mạnh của du lịch Quảng Nam. Đó là sự độc đáo về văn hóa, khác biệt về sản phẩm, thú vi về trải nghiệm, sáng tạo về tổ chức và chuyên nghiệp về dịch vụ, chất lượng… 

Quảng bá du lịch xanh Quảng Nam tại TP.HCM - Anh 3

Doạnh nghiệp tìm hiểu cơ hội hợp tác với ngành du lịch Quảng Nam

Bên cạnh giới thiệu hình ảnh điểm đến, thông tin về các hoạt động, chính sách, chương trình, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới. Dịp này, ngành du lịch Quảng Nam cũng tăng cường kết nối lại các thị trường trọng điểm, gặp gỡ và mở rộng hợp tác với các đối tác du lịch trong và ngoài nước. Góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh thị trường du lịch nội địa, khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Nam trong hành trình khám phá miền Trung của du khách. 

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc