Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm

THẾ HẠNH

VHO - Theo UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, năm 2024, Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023, đạt 170,5% kế hoạch.

Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm - ảnh 1
Wonderworld Phú Quốc luôn thu hút đông khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm

Phú Quốc hiện có hệ thống lưu trú hơn 700 cơ sở với trên 24.000 phòng, trong đó có 29 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao với hơn 13.000 phòng phục vụ tốt nhu cầu nghỉ dưỡng, sinh hoạt của khách du lịch; có 49 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và 35 doanh nghiệp lữ hành nội địa được cấp phép hoạt động.

Đến nay, thành phố Phú Quốc có 274 dự án đầu tư du lịch, chiếm 86% dự án đầu tư du lịch toàn tỉnh, với tổng quy mô hơn 9.485 ha và tổng vốn đầu tư trên 388.410 tỷ đồng. Trong số này, 50 dự án được khai thác, hoạt động tổng vốn đầu tư 16.339 tỷ đồng; 76 dự án đang triển khai xây dựng, tổng vốn đầu tư 212.250 tỷ đồng; số dự án còn lại có chủ trương và đang thực hiện các thủ tục đầu tư.

Trong năm 2024, Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó, khách quốc tế 962.449 lượt du khách, tăng 73,4%; tổng thu du lịch hơn 21.170 tỷ đồng, tăng 43,3%, vượt 24,5% kế hoạch, chiếm trên 84% tổng thu du lịch toàn tỉnh.

Phú Quốc đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm - ảnh 2
Khách du lịch đến với Vinpearl Safari Phú Quốc

Năm 2025, Phú Quốc đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 17,26% so với năm 2024, trong đó, khách quốc tế 1 triệu lượt khách, tăng 3,9%.

Theo đó, Phú Quốc tăng cường tuyên truyền quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức để nâng cao hình ảnh du lịch “Đảo Ngọc Phú Quốc”, gắn với các sản phẩm truyền thống độc đáo hấp dẫn, kết hợp giới thiệu lịch sử và văn hoá truyền thống đặc sắc của địa phương để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Phú Quốc tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chủ động mở rộng thị trường, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch của địa phương, chú trọng tuyên truyền, quảng bá tập trung vào các loại hình như: Website, hội chợ - triển lãm, thông qua tổ chức các lễ hội truyền thống, sự kiện văn hoá - du lịch, xây dựng các bảng quảng cáo lớn, biển chỉ dẫn tại các điểm du lịch…

Tiếp đến, thành phố biển đảo này tranh thủ sự hỗ trợ của Chương trình hành động quốc gia về du lịch để nâng cao hình ảnh du lịch Phú Quốc trên thị trường trong nước và nước ngoài. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục để nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư và khách du lịch về bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch, bảo vệ văn hoá truyền thống và các giá trị của di sản, khuyến cáo cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững.