Phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia

ĐÌNH KIÊN

VHO - Chiều 16.8, tại Hà Nội, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị truyền thông về Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

Phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024, lãnh đạo các đơn vị, địa phương trực thuộc UBND tỉnh Tuyên Quang; đại diện một số Cục, Vụ chuyên môn của Bộ VHTTDL; đại diện một số Đại sứ quán; lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí; các KOL, Youtuber, Facebooker, Tiktoker…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh: “Lễ hội Thành Tuyên hình thành, phát triển được 20 năm, đã 3 lần được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam và đã trở thành thương hiệu du lịch, sự kiện văn hóa nổi bật, sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, hấp dẫn, riêng có của Tuyên Quang”.

Phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia - ảnh 2
Đại diện BTC trao đổi với báo chí trong khuôn khổ Hội nghị

Đến nay, các hoạt động chuẩn bị cho Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 tại tỉnh Tuyên Quang đang diễn ra sôi động; các mô hình đang được người dân gấp rút hoàn thiện.

Công tác chuẩn bị cho Liên hoan và Lễ hội Thành Tuyên đang diễn ra sôi động trên toàn tỉnh. Việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, đặc biệt ở khu vực thành phố Tuyên Quang đang được hoàn thiện, đảm bảo cho một mùa Lễ hội Thành Tuyên diễn ra an toàn, chu đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách.

“Chúng tôi đã sẵn sàng các điều kiện, mong muốn sớm được đón du khách đến thăm Tuyên Quang, trải nghiệm Liên hoan, Lễ hội Thành Tuyên và các hoạt động hưởng ứng năm nay”, ông Hoàng Việt Phương nói.

Đây cũng là năm thứ 2 tỉnh Tuyên Quang triển khai thực hiện Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023 - 2025, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và hướng tới quốc tế.

Phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia - ảnh 3
Hội nghị có sự tham dự của đông đảo đại diện các cơ quan báo chí, KOLs, doanh nghiệp du lịch

Chương trình Liên hoan sẽ khai mạc từ 20h10 phút ngày 13.9 (thứ Sáu), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang; được truyền hình trực tiếp trên Báo Tuyên Quang Online, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và tiếp sóng các Đài Phát thanh và Truyền hình các địa phương trong cả nước.

Chương trình Đêm hội Thành Tuyên, với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức từ 20h10 phút ngày 14.9 (thứ Bảy, ngày 12.8 âm lịch), tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang; được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia - ảnh 4
Một số tiết mục nghệ thuật biểu diễn trước khi diễn ra Hội nghị

Tham gia chương trình sẽ có đông đảo các em thiếu nhi cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đang được các bạn trẻ trong cả nước yêu thích và đặc biệt là màn rước diễu của trên 60 mô hình đèn Trung thu khổng lồ, lung linh, rực rỡ sắc màu, được tuyển chọn từ các cuộc thi của thành phố Tuyên Quang và các huyện trong tỉnh.

“Với quyết tâm đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc vào năm 2025, tỉnh Tuyên Quang mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư có hiệu quả các dự án trên địa bàn tỉnh”, ông Hoàng Việt Phương khẳng định.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc