Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

THÀNH KHIÊM

VHO - Hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, nhiều khu, điểm tham quan du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn đã có những chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách đến địa phương trong khoảng thời gian sự kiện diễn ra.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - ảnh 1

Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 sẽ diễn ra từ 31.5 đến 6.6.

Chiều 24.5, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo, công bố các chương trình, hoạt động trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024.

Theo đó, với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ kéo dài từ 31.5 đến 6.6.

Gắn với chủ đề, sự kiện lần này có 9 chương trình chính tại cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ và trọn vẹn nhất khi đến với Đà Lạt - Lâm Đồng.

Đặc biệt, chương trình khuyến mãi “Ngày vàng,” “Giờ vàng”, với sự tham gia của nhiều khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được kỳ vọng sẽ nhận được nhiều quan tâm của cũng như góp phần thu hút du khách đến với địa phương trong khoảng thời gian này.

Đến nay, đã có hơn 20 khách sạn, resort cao cấp tại thành phố Đà Lạt sẽ giảm giá từ 10-30% giá phòng, dịch vụ đi kèm trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng; gần 20 khu, điểm du lịch tại thành phố Đà Lạt và huyện Lạc Dương, Đơn Dương áp dụng giảm giá hoặc miễn phí vé tham quan vào khung “giờ vàng," "ngày vàng" cho tất cả người dân, du khách.

Hiện nay các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang tiếp tục đăng ký nội dung hưởng ứng Tuần lễ vàng.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - ảnh 2

Các sản phẩm du lịch mới cũng được giới thiệu trong dịp này.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, các chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 nhằm thu hút khách du lịch đến Lâm Đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện còn có diễn ra các chương trình, hoạt động đặc sắc khác như Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; Không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt”... Bên cạnh đó, dịp này địa phương cũng giới thiệu một số điểm tham quan, trải nghiệm mới như Chương trình du lịch đêm khép kín kết nối Ga Đà Lạt với các điểm du lịch dịch vụ tại điểm Ga Trại Mát; chương trình "Khám phá Phi Liêng" với các hoạt động đi bộ dã ngoại kết hợp đu dây Vượt thác.

Khác biệt với hai kỳ tổ chức trước đây, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 được tổ chức vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với mục đích đón đầu mùa du lịch hè; qua đó đẩy mạnh kích cầu du lịch góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Lạt - Lâm Đồng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân địa phương.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - ảnh 3

Nhiều chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng” dành cho du khách đến địa phương trong khoảng thời gian này

Bên cạnh đó, để công tác phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024, Sở VHTTDLcũng đã ban hành kế hoạch, quyết định thành lập, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên Ban Tổ chức để kịp thời phối hợp triển khai các chương trình theo mục tiêu đề ra.

UBND các huyện, thành phố đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… ; tiếp tục triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng đã chủ động đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tạo nên “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.

“Trải qua hai kỳ tổ chức, Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng đã trở thành sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đặc sắc của địa phương. Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 hứa hẹn tiếp tục là sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch quan trọng, là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc kỳ vọng.