Đà Nẵng:

Nhiều khách sạn “tự phong sao” trên nền tảng trực tuyến

ĐỨC HOÀNG

VHO - Thanh tra Sở VHTTDL TP Đà Nẵng vừa công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, phát hiện nhiều khách sạn hiển thị xếp hạng sao không đúng quy định trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Theo kết luận thanh tra, 4 khách sạn trên địa bàn đã bị yêu cầu liên hệ với các nền tảng bán phòng trực tuyến như Agoda, Booking... để gỡ bỏ hình ảnh ngôi sao gắn cạnh tên khách sạn do chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận hạng sao hoặc đã hết hiệu lực công nhận.

Cụ thể, Risemount Premier Resort Đà Nẵng (thuộc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Mỹ Khê, 120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn) đã hết thời hạn công nhận hạng 5 sao theo Quyết định số 357 của Tổng cục Du lịch.

Dù đã có biên bản thẩm định lại nhưng chưa đủ điều kiện đạt hạng 5 sao, khách sạn này vẫn hiển thị hình ảnh 5 ngôi sao trên các nền tảng đặt phòng.

Nhiều khách sạn “tự phong sao” trên nền tảng trực tuyến - ảnh 1
Trên nền tảng bán phòng trực tuyến, khách sạn Risemount Premier Resort Đà Nẵng vẫn gắn mác 5 sao

Tương tự, AlanSea Hotel Đà Nẵng (Công ty CP Công viên Mỹ Khê, lô A6 đường Lê Đức Thọ, quận Sơn Trà) cũng chưa được công nhận hạng sao nhưng vẫn hiển thị biểu tượng 5 sao khi khách đặt phòng trực tuyến.

Hai khách sạn khác là Delicate Hotel (Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Hùng Hoàng Huy, 25 Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà) và Haian Riverfront Hotel (Công ty CP Dịch vụ Khách sạn Kim Thành – Chi nhánh Sông Hàn, 182 Bạch Đằng, quận Hải Châu) dù chưa được cấp hạng sao nhưng vẫn xuất hiện với hình ảnh 4 sao trên các website bán phòng.

Ngoài việc yêu cầu gỡ bỏ biểu tượng sao sai quy định, Thanh tra Sở VHTTDL TP Đà Nẵng còn xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Hùng Hoàng Huy – đơn vị quản lý Delicate Hotel – do vi phạm quy định “không thực hiện chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc