Lễ hội biển Tam Kỳ 2024:

Mới lạ và hấp dẫn

TẠ DŨNG; ảnh: HÙNG SẮC VIỆT

VHO - Tối ngày 14.6, Lễ hội biển Tam Kỳ đã chính thức khai mạc tại Quảng trường biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam). Mùa lễ hội năm nay với nhiều đổi mới, mang lại sự hấp đẫn cho du khách.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam nhấn mạnh: Nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch Tam Kỳ đến với du khách gần xa, góp phần xúc tiến, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, TP. Tam Kỳ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”.

Mở đầu lễ khai mạc là ca khúc "Biển hát chiều nay" do ca sĩ Hoàng Thắm thể hiện

Theo ông Nam, với mục tiêu xây dựng và hình thành điểm đến du lịch của Quảng Nam, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố quyết tâm, nỗ lực phấn đấu xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị giàu bản sắc gắn với phát triển du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái và trải nghiệm trên nền tảng cảnh quan thiên nhiên, giá trị văn hoá và cộng đồng, là điểm đến hấp dẫn và mến khách.

NSƯT Thanh Trà lắng đọng trong ca khúc "Tình ca cây lúa Quảng Nam"

"Đến với Tam Kỳ là đến với đất mẹ yêu thương của quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng - một biểu tượng thiêng liêng và vĩ đại của dân tộc Việt Nam; đến với di tích lịch sử quốc gia Địa đạo Kỳ Anh - một huyền thoại trong lòng dân của đất Quảng; đến với Bãi Sậy - Sông Đầm với vẻ đẹp thiên nhiên hoà quyện và hệ sinh thái đa dạng hiếm có; đến với làng bích họa Tam Thanh đầu tiên của Việt Nam, rực rỡ sắc màu. Đặc biệt, trong đó có không gian biển Tam Thanh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và ôm ấp bởi dòng sông Trường Giang thơ mộng xanh ngát", ông Nam nói.

Chương trình nghệ thuật của lễ khai mạc bao gồm 3 chương, tái hiện lại quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Hà Đông xưa.

Hoạt cảnh Lý kéo chài đưa du khách đến với miền quê biển

Lễ hội năm nay bao gồm chuỗi các hoạt động sôi nổi và hấp dẫn diễn ra trong 10 ngày như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tam Thanh – Biển trong xanh - Sông mát lành; chương trình Carnival và đại nhạc hội biển cùng bia Larue; Liên hoan nghệ thuật hô hát Bài chòi; công đài võ đường CLB võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Nam; Lễ hội ẩm thực và nước mắm Tam Kỳ; Triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm khởi nghiệp; hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Năm đa dạng sinh học quốc gia,…

Ca sĩ Hoàng Thắm với ca khúc "Xa khơi"

Tại bãi biển Hạ Thanh được trang trí nhiều khu vực checkin rất sống động và đẹp mắt, thu hút du khách từ các nơi đến tham quan chiêm ngưỡng.

"Chuyện tình của biển" do ca sĩ Thanh Yên trình bày

Ngoài những hoạt động trên, xã Tam Thanh còn tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội như bồi đắp sản phẩm nghệ thuật cộng đồng và trải nghiệm cùng họa sỹ vẽ bích họa; tổ chức giải bơi lội, lắc thúng tròn trên biển mở rộng; tour trải nghiệm cùng người dân Tam Thanh với các hoạt động như đan lưới, kéo lưới, lắp tranh từ vỏ sò; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng.

Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 1

Đến với biển Tam Thanh đầy màu sắc, du khách sẽ được tận hưởng sự thăng hoa trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội diễn ra cũng nhằm giúp quảng bá hình ảnh vẻ đẹp trong lành của biển Tam Kỳ - Quảng Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch, tạo sinh kế cho người dân địa bàn Tam Thanh.

Cũng trong tối 15.6, Đại nhạc hội Larue quy tụ các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Isaac, ca sĩ Phương Ly,… DJ KS và MC Quang Bảo, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc, khuấy động không khí mùa hè đầy hào hứng.

Chương trình còn có màn trình diễn drone show kết hợp với hệ thống đèn công suất lớn tạo nên những hình ảnh vô cùng ấn tượng. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Nam, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị  cho người dân cũng như du khách, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh.

Một số hình ảnh tại đêm khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ 2024:

Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 2
Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 3
Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 4
Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 5
Mới lạ và hấp dẫn - ảnh 6

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc