Lượng khách tham quan Mỹ Sơn tăng 37,2% trong 6 tháng đầu năm

KHÁNH CHI

VHO - Trong 6 tháng đầu năm, Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn đón gần 240.000 lượt khách tham quan, tăng 37,2% so với cùng kỳ.

Ban quản lý Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Mỹ Sơn đạt gần 240.000 lượt, tăng 37,2% so với cùng kỳ.

Trong đó, khách nước ngoài 216.828 lượt, khách nội địa đạt 21.348 lượt, doanh thu qua vé đạt hơn 34,6 tỉ đồng.

Công tác phát triển du lịch được đầu tư quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, chăm sóc hỗ trợ du khách một cách chu đáo, thân thiện.

Lượng khách tham quan Mỹ Sơn tăng 37,2%  trong 6 tháng đầu năm - ảnh 1

Du khách tham quan Mỹ Sơn

Về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Mỹ Sơn,  trong 6 tháng đầu năm đã triển khai nhiều chương trình kế hoạch trong hợp tác, nghiên cứu, trùng tu, tôn tạo di tích.

Trong đó có việc hợp tác triển khai với chính phủ Ấn Độ chuẩn bị trùng tu khu tháp E,F, với các tổ chức, chính phủ các nước Ba Lan, Italia.

Công tác bảo vệ rừng thực hiện thường xuyên các đợt tuần tra, truy quét của lực lượng chuyên trách và tổ cộng đồng bảo vệ rừng.

Lượng khách tham quan Mỹ Sơn tăng 37,2%  trong 6 tháng đầu năm - ảnh 2

Mô hình thu gom rác thải nhựa tại Mỹ Sơn

Đặc biệt, thời gian qua, đơn vị đã xây dựng nhiều hạng mục dịch vụ đạt tiêu chí du lịch xanh, định hướng Mỹ Sơn là một điểm đến gần gũi với thiên nhiên, con người tìm được về với cội nguồn cũng như nét văn hóa đặc sắc địa phương.

Cuối tháng 6 vừa qua, Mỹ Sơn đã được UBND tỉnh Quảng Nam đã công nhận và cấp chứng nhận du lịch xanh theo tiêu chí Bộ Du lịch xanh Quảng Nam, đạt chứng nhận 3/3 lá sâm ngọc linh dành cho hạng mục điểm tham quan.

Công tác bảo vệ môi trường tại Di sản văn hóa Mỹ Sơn đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cán bộ công chức viên chức lao động ra sức bảo vệ môi trường.

Tất cả các hoạt động du lịch hướng đến việc giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực cho bảo vệ đa dạng sinh học, phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, văn minh du lịch tại Khu đền tháp luôn được chú trọng. Đồng thời từng bước giảm thiểu rác thải nhựa tại điểm, trồng thật nhiều cây xanh che phủ rừng. Khuyến khích cộng đồng tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc