Lâm Đồng: Tăng cường quản lý hoạt động du lịch trong đợt cao điểm hè

THÀNH KHIÊM

VHO - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu cách Sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch đợt cao điểm hè 2024.

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý hoạt động du lịch trong đợt cao điểm hè - ảnh 1

Tăng cường quản lý đối với các hoạt động phục vụ du khách trong dịp cao điểm hè 2024

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở VHTTDL phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn đảm bảo chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch trong các tháng cao điểm du lịch hè.

Tăng cường công tác kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa phương nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn cho du khách. Thường xuyên kiểm tra việc đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

UBND TP Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đặc biệt, là các cơ sở chưa được công nhận là khu điểm du lịch nhưng có kinh doanh bán vé, thu phí của khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng cường công tác truyên truyền, hướng dẫn để đảm bảo việc đầu tư, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân đúng theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm toàn diện về công tác quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của địa phương trên địa bàn.

Lâm Đồng: Tăng cường quản lý hoạt động du lịch trong đợt cao điểm hè - ảnh 2

Hơn 5 triệu lượt khách đến Lâm Đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

Liên quan đến vấn đề trên, vừa qua, qua kiểm tra tại cơ sở Thung lũng các vị thần - một điểm check in, tham quan gây sốt gần đây tại xã Tà Nung (TP Đà Lạt) và xã Mê Linh (huyện Lâm Hà), Thanh tra Sở VHTTDL đã phát hiện nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động như: Chưa được cơ quan chức năng công nhận nhưng giới thiệu là khu du lịch; xây dựng không phép; không cung cấp được các giấy tờ pháp lý đối với các phương tiện cơ giới dùng để vận tải khách trong cơ sở; không xuất trình được các loại giấy tờ nuôi nhốt động vật thuần hóa…

Sau khi xem xét báo cáo, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao cơ quan chức năng trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý hoặc kiến nghị xử lý trong thời gian tới.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt hơn 5 triệu lượt (tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 52,2% kế hoạch năm 2024). Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 300 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt hơn 4,7 triệu lượt và khách qua lưu trú ước đạt hơn 3,6 triệu lượt.