Kon Tum: Bồi dưỡng về nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở làm công tác du lịch

NGỌC HOÀ

VHO - Từ ngày 4 đến 6.9, tại TP. Kon Tum (Kon Tum), Sở VHTTDL tổ chức Lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn cho cán bộ cơ sở làm công tác du lịch.

Kon Tum: Bồi dưỡng về nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở làm công tác du lịch - ảnh 1
Tham gia lớp bồi dưỡng có 88 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang theo dõi và làm công tác du lịch trên địa bàn tỉnh

Tham gia lớp bồi dưỡng có 88 học viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang theo dõi và làm công tác du lịch trên địa bàn các huyện, thành phố; những người hoạt động không chuyên trách liên quan đến lĩnh vực du lịch tại các địa phương.

Phó giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum Bạch Thị Mân cho biết: Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được truyền đạt kỹ năng, kiến thức cơ bản về công tác du lịch, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực du lịch; các kiến thức về thị trường, bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch trong phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn.

“Trong đó, tập trung cung cấp những kiến thức cơ bản về du lịch nông thôn cho cán bộ quản lý du lịch, chức năng và nhiệm vụ của các cán bộ quản lý nhà nước về du lịch và những khó khăn, thách thức hiện nay.

Các bước cần thiết để triển khai du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn; phát triển năng lực địa phương trong xây dựng, duy trì du lịch cộng đồng nông thôn bền vững; xây dựng nội dung về du lịch nông thôn tại địa phương và các vấn đề pháp lý liên quan;

Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng và kỹ năng giải quyết các vấn đề; xây dựng nội quy về du lịch cho cộng đồng, khách du lịch…”, Phó giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum cho hay.

Cũng theo Phó giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum, thông qua lớp bồi dưỡng, góp phần giúp các học viên nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng quản lý nhà nước, tham mưu, quản lý hiệu quả các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các địa phương.

Đây là lớp bồi dưỡng thứ 2 được Sở VHTTDL Kon Tum tổ chức trong năm 2024, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực du lịch, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc