Hội chợ ITE HCMC 2025:

Khẳng định tầm nhìn chiến lược, bền vững

HOÀNG HẢI

VHO - Ngày 14.8, Sở Du lịch TP.HCM chính thức thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2025. Sự kiện do Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4-6.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”.

Khẳng định tầm nhìn chiến lược, bền vững - ảnh 1
Hội chợ ITE HCMC 2025 thu hút hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế tham dự

Đây là lần thứ 19 sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của Việt Nam đến báo chí, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Ban Tổ chức (BTC), Hội chợ ITE HCMC 2025 xác định tầm nhìn chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng là phát triển du lịch bền vững không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường.

Trong đó, nhấn mạnh đến việc sáng tạo xây dựng các sản phẩm và dịch vụ mới về du lịch xanh và bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế và trong nước.

 Với loạt các sự kiện quốc tế lớn cùng diễn ra tại TP.HCM sẽ tạo sự kết nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận các thị trường mới, kết nối với cộng đồng doanh nhân toàn cầu, đón đầu xu hướng du lịch MICE. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cao cấp dành cho đối tượng khách chuyên biệt, có giá trị chi tiêu cao. Qua đó, khẳng định vai trò ngày càng rõ nét của ngành Du lịch trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại, đầu tư và hội nhập quốc tế.

(Bà NGUYỄN THỊ ÁNH HOA, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

ITE HCMC 2025 khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có với các trải nghiệm sống động, gây ấn tượng cho khách mua quốc tế có xu hướng đến Việt Nam trong thời gian tới.

Là Hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, ITE HCMC 2025 thu hút nhiều tập đoàn du lịch hàng đầu tham dự, hứa hẹn mở rộng thị trường và tăng cường kết nối du lịch Việt Nam và quốc tế, thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế đến từ nhiều châu lục xác nhận tham dự.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong bối cảnh ngành Du lịch đang đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường liên kết để phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu.

Chương trình người mua quốc tế năm nay không chỉ mở rộng về quy mô mà còn được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến các thị trường tiềm năng, phù hợp với định hướng thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn.

Khẳng định tầm nhìn chiến lược, bền vững - ảnh 2
Chương trình người mua quốc tế năm nay được mở rộng cả về quy mô và chất lượng

Đáng chú ý, ITE HCMC 2025 diễn ra trong bối cảnh vừa “sắp xếp lại giang sơn” sẽ góp phần thúc đẩy tái cấu trúc và phát triển du lịch vùng; định vị lại thương hiệu du lịch địa phương cũng như liên vùng để tạo ra chuỗi giá trị du lịch hấp dẫn, đồng bộ và bền vững hơn.

Điểm nổi bật của ITE HCMC năm nay là được tổ chức đồng thời với chuỗi sự kiện Vietnam International Sourcing 2025 - Hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế do Bộ Công thương phối hợp cùng UBND TP.HCM triển khai với nhiều hoạt động nổi bật như: Triển lãm Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2025); Diễn đàn Xuất khẩu 2025 với chuỗi hội nghị, hội thảo chuyên đề và chương trình kết nối giao thương.

Đặc biệt, trong khuôn khổ ITE HCMC 2025, TP.HCM sẽ đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”. Sự kiện không những thể hiện vị thế ngày càng tăng của TP.HCM, mà còn góp phần thúc đẩy liên kết giữa các đô thị, định hình chính sách du lịch bền vững, xanh và số trong giai đoạn mới. Kết nối hợp tác sâu rộng giữa các thành phố thành viên, chuyên gia và doanh nghiệp toàn cầu.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, với loạt các sự kiện quốc tế lớn cùng diễn ra tại TP.HCM sẽ tạo sự kết nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận các thị trường mới, kết nối với cộng đồng doanh nhân toàn cầu, đón đầu xu hướng du lịch MICE. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cao cấp dành cho đối tượng khách chuyên biệt, có giá trị chi tiêu cao. Qua đó, khẳng định vai trò ngày càng rõ nét của ngành du lịch trong tổng thể chiến lược phát triển thương mại, đầu tư và hội nhập quốc tế.

ITE HCMC 2025 và Đại hội đồng TPO lần thứ 12 được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phục hồi và phát triển đột phá của ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới. Góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt trên bản đồ khu vực và quốc tế.