Khách "Tây" mạo hiểm tính mạng với phố cà phê đường tàu

QUẢNG XƯƠNG

VHO -Những ngày gần đây, việc nữ du khách nước ngoài chạy ra giữa đường ray khi tàu hỏa lao đến hôm 17.6 một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn của “phố” cà phê đường tàu. Tối nay 20.6, “phố” cà phê đường tàu vẫn tấp nập người ra vào như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Từ nhiều năm nay, “phố” cà phê đường tàu nằm trên đường Trần Phú và Phùng Hưng (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút khá đông khách nước ngoài. “Phố” này nhiều lần bị chính quyền cấm kinh doanh và bố trí lực lượng chốt chặn, không cho phép khách đi vào khu vực phố đường tàu.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà khách vẫn “lọt” vào bên trong các quán cà phê bên trong khu vực đường ray tàu hỏa.

Khi phố cà phê đường tàu từ Trần Phú đến Phùng Hưng bị cấm hoạt động, nhiều quán cà phê mọc lên ở đoạn đường tàu từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ. Tối nay 20.6, tại khu vực này, chỉ một đoạn khoảng 300m là hàng chục quán cà phê sáng rực đèn cùng hàng trăm khách nước ngoài ngồi kín.

Cùng với đó, nhiều người tràn ra đường ray ngồi chờ tàu, đứng chen nhau chụp ảnh tạo ra khung cảnh hỗn loạn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đường sắt nghiêm trọng.

Với khách du lịch nước ngoài, cảm giác phấn khích, hồi hộp và mạo hiểm khi tàu đến cùng những nét độc đáo khiến nơi đây thành điểm đến hấp dẫn và tìm mọi cách để có mặt tại khu “phố” này. 

Với các nhà quản lý, thì đây là chỗ tiềm ẩn nhiều rủi ro đến tính mạng cần dẹp bỏ. Chính vì vậy, “phố” cà phê đường tàu bị cấm, nhiều lần bị dẹp bỏ nhiều năm nay nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại trước sự bất lực của cơ quan chức năng.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng lo mà phóng viên Báo Văn Hóa ghi nhận tối nay 20.6 tại khu vực này:

Khách
Khách du lịch nước ngoài định đi vào khu vực đường ray từ Trần Phú sang Phùng Hưng bị bảo vệ ngăn lại
Khách
Phía đối diện cách đó chưa đầy 10m thì không có rào chắn, không có bảo vệ, khách tự do ra vào, đi lại trên đường ray tàu hỏa
Khách
Gác chắn và biển cấm bị dẹp sang một bên để lấy lối đi lại
Khách
Những quán cà phê sát bên đường ray. Bàn để nước được kê từ những vỏ thùng
Khách
Khách vào đợi tàu chạy qua ngồi hẳn lên đường ray
Khách
Những người bán hàng, đánh giày cũng ngồi giữa đường ray để mưu sinh
Khách
Trong "phố" cà phê, khách đi lại vô tư giữa đường ray mà không bị ai nhắc nhở
Khách
Đứng, ngồi chật kín đường ray, bất chấp hiểm nguy có thể đến lúc nào
Khách
Đối với nhiều du khách, cảm giác mạo hiểm khi đứng sát tàu hỏa đang di chuyển khiến họ đánh đổi sự an toàn của chính bản thân để tìm đến "phố" cà phê đường tàu