Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ

NGÂN ANH - VŨ AN, ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Từ nhiều ngày qua, hàng chục ngàn du khách từ mọi tỉnh thành đổ về Điện Biên Phủ. Đặc biệt trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các điểm di tích trên mảnh đất chiến trường xưa như: Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1, Đồi A1, Khu Di tích Mường Phăng, hầm De Castries … “bùng nổ” lượng du khách.

Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 1

Thành phố lòng chảo vốn nhỏ bé, yên bình trong những ngày này tấp nập du khách. Không chỉ các đoàn cựu chiến binh, thanh niên xung phong và người dân trong nước mà có khá đông khách nước ngoài cũng về Điện Biên Phủ nhân dịp đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Khách đông không chỉ tại các điểm di tích, tham quan mà trên đường phố thường xuyên diễn ra cảnh tượng ùn tắc. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ “cháy phòng” khiến địa phương phải huy động thêm các hộ dân làm homestay.

 Nhiều đoàn khách nối đuôi về Điện Biên Phủ để được hòa mình vào không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Mỗi ngày có hàng ngàn người đổ về. Các điểm tham quan di tích phục vụ hết công suất.

Nhiều khoảnh khắc, hình ảnh ấn tượng, đẹp đẽ được ghi lại trên mọi ngả đường, tại các điểm di tích ở Điện Biên Phủ. Những thùng nước uống, suất ăn miễn phí được người dân Điện Biên và các tỉnh, thành lân cận trao cho du khách, các chiến sĩ, người tham gia hoạt động diễu binh diễu hành.

Nhiều bạn trẻ từ các tỉnh, thành tham gia hành trình về nguồn, bày tỏ tấm lòng tri ân thành kính trước những hi sinh vĩ đại của các anh hùng liệt sĩ cho cuộc sống no ấm, hòa bình hôm nay.

Theo Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, tỉnh Điện Biên đón 180.000 lượt khách du lịch, trong đó có 35.000 lượt khách du lịch có lưu trú (tăng 2,37 lần so với cùng kỳ năm 2023). Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 330,2 tỉ đồng (tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023); công suất sử dụng buồng đạt 99%.

Ngày 30.4 và 1.5, tỉnh Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; tổ chức show diễn "Huyền tích Uva”.

Các hoạt động luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hoạt động hưởng ứng Lễ kỷ niệm cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của khách du lịch và người dân dân trên địa bàn. Hiện nay, mỗi ngày Điện Biên đón hơn 10 nghìn khách du lịch.

Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tiếp tục tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ, giá dịch vụ, duy trì tốt hoạt động của Đoàn công tác liên ngành để tiếp nhận, xử lý các thông tin, phản ánh liên quan đến khách du lịch.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TP. Điện Biên Phủ trong ngày 6.5, một ngày trước khi chính thức diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954-7.5.2024):

Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 2
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 3
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 4
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 5
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 6
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 7
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 8
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 9
Khách du lịch “bùng nổ” ở Điện Biên Phủ - ảnh 10