'Hương sắc Lai Châu' hấp dẫn người chơi lan và du khách

VHO - Ngày 7.4, tại thành phố Lai Châu, Triển lãm hoa lan Lai Châu lần thứ VII với chủ đề “Hương sắc Lai Châu” đã thu hút đông đảo người chơi lan và du khách tới tham quan thưởng lãm.

'Hương sắc Lai Châu' hấp dẫn người chơi lan và du khách - Anh 1

Triển lãm trưng bày trên 600 tác phẩm của người chơi, nuôi trồng hoa lan

Triển lãm là sân chơi bổ ích cho những người yêu hoa lan trong và ngoài tỉnh giao lưu, thưởng lãm, chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc và phát triển hoa lan. Các loài hoa lan mang vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ, đa màu sắc, mang hương thơm của núi rừng và vẻ đẹp riêng có tại Lai Châu đem đến sự hài lòng cho du khách gần xa thưởng lãm.

'Hương sắc Lai Châu' hấp dẫn người chơi lan và du khách - Anh 2

Triển lãm là sân chơi bổ ích cho những người yêu hoa lan

Triển lãm trưng bày trên 600 tác phẩm của người chơi, nuôi trồng hoa lan tỉnh Lai Châu và các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, tạo không gian trưng bày hoa lan nghệ thuật, tôn vinh vẻ đẹp của hoa lan Lai Châu như một hình ảnh quảng bá, xúc tiến du lịch về với Lai Châu - xứ sở của những đỉnh núi kì vĩ.

'Hương sắc Lai Châu' hấp dẫn người chơi lan và du khách - Anh 3

Trao cờ lưu niệm cho các CLB hoa lan tham gia triển lãm

Cùng với việc phát triển một số cây trồng có giá trị kinh tế, hoa lan cũng đã bước đầu mang lại thu nhập cho nhiều hộ trồng lan ở một số địa phương và đã góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút nhiều lượt du khách đến thưởng lãm những loài hoa lan khoe sắc, tỏa hương. Có thể khẳng định ngành sinh vật cảnh nói chung và nghề nuôi trồng, thú chơi hoa lan nói riêng đã trở thành nhu cầu hưởng thụ văn hóa phổ biến trong đời sống xã hội.

Thời gian qua, tỉnh Lai Châu đã đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tập trung xây dựng nông thôn mới ở các địa bàn có thế mạnh để phát triển ngành lan theo hướng dịch vụ mang đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Lai Châu gắn với du lịch, bước đầu đã mang lại thu nhập cho các hộ trồng lan trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội . Qua đó, hàng năm Lai Châu đã đón hàng chục nghìn lượt khách đến du lịch, thưởng lãm hoa lan. 

'Hương sắc Lai Châu' hấp dẫn người chơi lan và du khách - Anh 4

Trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Lai Châu

Tại triển lãm, Ban Tổ chức đã trao 24 giải thưởng cho các tác phẩm lan đẹp nhất, đồng thời, tiến hành đấu giá các giò lan để xây dựng nguồn quỹ nhân ái giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt. Dịp này, CLB hoa lan Lai Châu đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Lai Châu.

Thông qua hoạt động triển lãm hàng năm, Lai Châu kỳ vọng từng bước nâng cao vai trò, vị thế của Câu lạc bộ, thể hiện sự mến khách của con người Lai Châu, quảng bá những cảnh quan kì vĩ của tỉnh và vẻ đẹp hiếm có của những loài hoa lan bản địa, đặc hữu. Từ đó góp phần tạo nên thương hiệu điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với Lai Châu là đến với vẻ đẹp riêng của miền sơn cước, với những đỉnh núi kì vĩ, với rừng đỗ quyên cổ thụ bao la và hương sắc đắm say của hoa lan.

 VY OANH

Ý kiến bạn đọc