Hơn 100 món ăn tại Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang”

BÌNH THỦY

VHO - Ngày 6.7, tại TP Vị Thanh, Sở VHTTDL tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ 2 năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Giải Marathon quốc tế “Vietcombank Mekong Delta” Hậu Giang lần V năm 2024.

Hơn 100 món ăn tại Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” - ảnh 1
Các món ăn giới thiệu các loại nguyên liệu, đặc sản của địa phương

Tham gia hội thi có 37 đội với 111 đầu bếp trong và ngoài tỉnh Hậu Giang. Hội thi Ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức nhằm tìm kiếm tài năng, tôn vinh sự khéo tay của nghề Đầu bếp, giới thiệu các loại nguyên liệu, đặc sản của địa phương. Khai thác thế mạnh văn hóa ẩm thực của địa phương, từng bước gắn kết phát triển giữa ẩm thực và du lịch.

Thông qua hội thi, BTC mong muốn các đầu bếp trình diễn tay nghề, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, hội thi nhằm tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh về Đất và Người Hậu Giang thân thiện, mến khách đến bạn bè trong và ngoài nước.

Hơn 100 món ăn tại Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” - ảnh 2
Ban giám khảo tiến hành chấm thi

Với thời gian 90 phút, mỗi đội sẽ thực hiện một menu gồm 3 món tự chọn nhưng phải bám sát chủ đề “Hương sắc Hậu Giang”. Việc nấu phải đảm bảo có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, hợp khẩu vị thực khách, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi hoàn thành món ăn, mỗi đội sẽ thuyết trình về các món ăn vừa thực hiện, giới thiệu nguyên liệu, cách chế biến, giá trị dinh dưỡng, ý nghĩa món ăn… một cách cô đọng, súc tích trong tối đa 5 phút.

Với sự khéo léo của các đội thi, cộng thêm những nguyên liệu chế biến từ các loại đặc sản địa phương phong phú, hương liệu, rau củ quả đa dạng, các đội đã lựa chọn chế biến những món ăn mang đậm hương vị quê hương.

Hơn 100 món ăn tại Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” - ảnh 3
Trao giải các đội tham gia hội thi

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội Nhà hàng khách sạn Công tử Bạc Liêu (Bạc Liêu); 2 giải nhì là đội đến từ cơ sở ẩm thực Ông Thọ (TP Cần Thơ) và Dịch vụ nấu ăn Huỳnh Nắng (An Giang); giải ba là các đội đến từ khách sạn Silverland Bến Thành (TP.HCN), dịch vụ nấu ăn Hùng Tấn và dịch vụ nấu ăn Phong Phú (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).