Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024

KHÁNH CHI

VHO - Du khách và người dân mãn nhãn trước màn trình diễn thả diều nghệ thuật với khoảng 100 loại diều khác nhau đến từ các đội diều của 13 quốc gia, vùng lãnh thổ tại Lễ hội diều quốc tế-Quảng Nam 2024

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 1
Nghi thức khai mạc lễ hội diều quốc tế Quảng Nam 2024

Chiều nay, 27.7, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính thức khai mạc tại Hoiana Resort & Golf ( xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 2

 Lễ hội diễn ra đến hết ngày 29.7 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana

Đây là sự kiện do Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf) tổ chức, nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 3

Trao giấy chứng nhận cho các đội diều tham gia lễ hội

Lễ hội có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Hồng Kông (Trung Quốc).

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 4

Ông Lê Văn Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Dũng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền của tổ quốc và trên thế giới.

“Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được tỉnh Quảng Nam kỳ vọng sẽ được phát triển trở thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm tại Quảng Nam. Hy vọng đây sẽ là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp, thu hút được sự quan tâm thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam”, ông Dũng bày tỏ.

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 5

Tham quan không gian trưng bày diều

Ngay sau lễ khai mạc, các đội cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn và không gian trưng bày đa sắc màu với khoảng 100 loại diều khác nhau.

Điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội là chương trình ca nhạc sôi động diễn ra trong cả 3 đêm lễ hội và thả diều LED  vào hai đêm 27 và 28.7.

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 6

Hơn 100 loại diều khác nhau trưng bày, trình diễn tại lễ hội

Cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc,...

Hơn 100 loại diều trình diễn tại Lễ hội diều quốc tế- Quảng Nam 2024 - ảnh 7

Trình diễn diều tại bãi biển ven Khu nghỉ dưỡng Hoiana

Ông Steven Wolstenholme – Chủ tịch Hoiana Resort & Golf bày tỏ kỳ vọng lễ hội được định vị sẽ trở thành một sự kiện thương hiệu thường niên của địa phương.

Đồng thời cho biết đây là một trong những hoạt động du lịch – văn hóa mang tầm quốc tế nổi bật của chương trình Hoiana Summer Vibes 2024 diễn ra từ tháng 6-9.2024 với kỳ vọng là giúp thu hút du khách trong và ngoài nước đến với khu vực phía Đông Nam của tỉnh Quảng Nam.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc