Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc – TP.HCM
VHO - Chiều 4.12, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, du lịch và tăng cường công tác liên kết, quảng bá của các tỉnh Tây Bắc đến với người dân, du khách tại TP.HCM.
Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Tây Bắc - TP.HCM
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM luôn xác định liên kết hợp tác phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng của TP. Liên kết để chia sẻ nguồn lực, chia sẻ lợi ích và tạo động lực để cùng phát triển. Với vai trò là đầu tàu du lịch của cả nước, TP đã chủ động liên kết với sáu cụm, 49 tỉnh thành, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.
Hội nghị nhằm thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch một cách hiệu quả, góp thêm sắc màu cho điểm đến TP.HCM và làm phong phú sắc màu Tây Bắc đến với vùng đất phương Nam trong Tuần lễ du lịch TP.HCM.
Đại biểu tham dự hội nghị
Trong năm 2023, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, các chương trình liên kết quảng bá xúc tiến du lịch và trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xúc tiến kêu gọi đầu tư du lịch. Các thành viên trong Nhóm hợp tác đã chủ động, tích cực ban hành các kế hoạch, tổ chức và tham gia các sự kiện quảng bá du lịch thường niên, các sự kiện theo kế hoạch như Hội chợ Du lịch Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ; Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội VHTTDL các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII; Tuần Du lịch – Văn hóa Tây Bắc tại thành phố Cần Thơ; Ngày hội du lịch t TP.HCM; Festival “Tinh hoa Tây Bắc – kết nối khát vọng xanh 2023”; Tuần Du lịch – Văn hóa Tây Bắc tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội; Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc tại tỉnh Luông Pha Bang (nước CHDCND Lào)…
Giới thiệu sản phẩm du lịch của Điện Biên trong khuôn khổ hội nghị
Các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của Nhóm hợp tác đã góp phần mở rộng thị trường khách và từng bước khẳng định uy tín, hình ảnh và thương hiệu của du lịch Tây Bắc và TP.HCM, giới thiệu, quảng bá thành công hình ảnh, sản phẩm du lịch của các tỉnh tới các đối tác, nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.
Cũng tại hội nghị, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, đây là cơ hội để chính quyền, các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp của các địa phương cùng nhau trao đổi, đánh giá tiềm năng, cơ hội và định hướng liên kết xây dựng và phát triển sản phẩm. Qua đó, tìm kiếm hợp tác xúc tiến, quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển du lịch, đồng thời đề xuất các giải pháp, sáng kiến cho liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới. Tỉnh Điện Biên đã đẩy mạnh liên kết hợp tác nhằm tạo nên nhiều sản phẩm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước trên hành trình khám phá, trải nghiệm Tây Bắc.
Các đại biểu thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại hội nghị
Đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Sơn La nhấn mạnh, những năm qua tỉnh Sơn La đã trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của vùng Tây Bắc với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và đa dạng, nổi bật là Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.
Trong định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Sơn La xác định việc liên kết hợp tác, mở rộng thị trường là nhiệm vụ quan trọng và cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Thông qua sự kiện tuần văn hóa du lịch Tây Bắc – TP.HCM là cơ hội để Sơn La tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác, hình thành các tour tuyến, sản phẩm du lịch liên vùng, liên tỉnh đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc với TP.HCM, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn.
THANH HUẾ