Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và thích ứng với kỷ nguyên du lịch hậu Covid-19

VHO - Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) vừa tổ chức Hội thảo “Đào tạo về Khả năng phục hồi điểm đến du lịch - Kỹ năng Tài chính và Kỹ năng số” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và thích ứng với kỷ nguyên du lịch hậu Covid-19 - Anh 1

Chương trình phục hồi điểm đến du lịch do PATA và VISA tổ chức tại Hà Nội năm 2023

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu; Trưởng phòng Trách nhiệm Xã hội và Bền vững của PATA Pavnesh Kumar và các học viên là đại diện một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch nhỏ và vừa tại Hà Nội đã tham dự Hội thảo.

Hội thảo nhằm mục đích mở rộng các tác động của Chương trình phục hồi điểm đến du lịch thông qua việc tập trung vào một trong những bên liên quan quan trọng nhất tại các điểm đến là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình nhằm trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để quản lý tài chính hiệu quả và áp dụng công nghệ số, thích ứng tốt hơn với kỷ nguyên du lịch hậu Covid-19.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Dự án “Khả năng phục hồi điểm đến du lịch” là một sáng kiến hiệu quả của PATA được triển khai vào đúng thời điểm ngành Du lịch trong khu vực đang nỗ lực phục hồi.

Sau hơn một năm mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch Việt Nam đã từng bước phục hồi, nhận được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành với các chính sách tạo thuận lợi để phát triển du lịch. “Việc phối hợp với PATA tổ chức hội thảo đào tạo về kỹ năng số và kỹ năng tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực để thích ứng với tình hình mới”, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Qua hai ngày hội thảo với nhiều bài giảng trực quan về kỹ năng và xu hướng mới nhất của lĩnh vực tài chính và công nghệ trong du lịch, cùng các cuộc thảo luận chia sẻ giữa các học viên, các doanh nghiệp đã thu được nhiều bài học, có thể ứng dụng được những thông tin và kinh nghiệm hữu ích vào hoạt động vận hành, kinh doanh du lịch của mình.

Tại hội thảo, các học viên được giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch bao gồm: Lập ngân sách, tiết kiệm, lưu giữ hồ sơ và kế toán. Cùng với đó là bài tập nhóm để tìm hiểu cách lập ngân sách thành công. Tầm quan trọng của việc số hóa các hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch, các khái niệm về du lịch thông minh…

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và thích ứng với kỷ nguyên du lịch hậu Covid-19 - Anh 2

PATA và VISA đã hợp tác và ​​trao quyền, trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch với kiến ​​thức tài chính và kỹ năng kỹ thuật số

Trước đó, năm 2021, PATA đã khởi động Chương trình Khả năng phục hồi điểm đến du lịch như một biện pháp đối phó với đại dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế ở Châu Á Thái Bình Dương. Chương trình đã hỗ trợ một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và có trách nhiệm bằng cách xây dựng năng lực của các điểm đến du lịch hướng tới khả năng phục hồi và bền vững.

Khi ngành Du lịch phục hồi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cần xây dựng khả năng thích ứng, phục hồi để ứng phó tốt hơn cho các cuộc khủng hoảng tiềm tàng và những thách thức trong tương lai.

PATA và VISA đã hợp tác và ​​trao quyền, trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch với kiến ​​thức tài chính và kỹ năng kỹ thuật số. PATA đã phát triển các mô đun học tập trực tuyến về hai chủ đề này, mã nguồn module sẽ sớm được mở trên nền tảng học tập trực tuyến của PATA bằng 6 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Việt, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Thái và tiếng Trung Quốc.

Ngoài các học phần trực tuyến, PATA sẽ cung cấp một chương trình đào tạo hai ngày tại Campuchia, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Ngày đầu tiên của khóa đào tạo sẽ tập trung vào Kỹ năng tài chính và ngày thứ hai về Kỹ năng kỹ thuật số.

CẨM TÚ

Ý kiến bạn đọc