Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam "bắt tay" phát triển

VHO - Ngày 26.9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã ký kết các thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch và thị trường bất động sản. Tại buổi ký kết, hai bên thống nhất nhiều nội dung hợp tác trong thời gian 5 năm, kể từ tháng 9.2023 đến tháng 9.2028.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Khôi cùng đại diện 2 Hiệp hội tại Lễ ký kết

Theo đó, 2 Bên thống nhất cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng, nhiệm vụ của mỗi Bên theo điều lệ hoạt động, quy định pháp luật để thực hiện có hiệu quả các hoạt động của hai ngành Du lịch và Bất động sản. Vì nhiệm vụ của hai Bên nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau và cùng nhau phát triển ngành Du lịch và thị trường bất động sản theo chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chuyên ngành.

Cùng phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ, ban, ngành trung ương và UBND tỉnh/thành phố, các hiệp hội, doanh nghiệp, liên quan tổng hợp, đề xuất kiến nghị cơ quan nhà nước về cơ chế, chính sách, chương trình hỗ trợ và định hướng đầu tư cho hai ngành Du lịch và thị trường Bất động sản.

Cùng tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo liên quan phục vụ sự phát triển của hai ngành Du lịch và Bất động sản. Cùng triển khai các chương trình hợp tác có liên quan đến nhiệm vụ của hai Hiệp hội với các địa phương.

Hợp tác mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế có liên quan với hai Hiệp hội. Phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và đầu tư phát triển bất động sản nói chung và bất động sản du lịch nói riêng.

Hai Bên hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến hai ngành và thực hiện các nội dung trong Thỏa thuận hợp tác.

Thường xuyên trao đổi thông tin, và định kỳ 6 tháng, một năm họp đánh giá, rút kinh nghiệm về các nội dung hợp tác. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trong lĩnh vực liên quan.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tại Lễ ký kết

Tại lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: “Hiệp hội Du lịch Việt Nam hiện nay có 6 Hội, Liên chi hội chuyên ngành trực thuộc, 2 Hiệp hội liên vùng. Cả nước đang có 57 tỉnh, thành phố có Hiệp hội du lịch; 18.000 hội viên Hiệp hội Du lịch Việt Nam (trong đó có 15.000 hội viên doanh nghiệp). Du lịch là ngành kinh tế được xác định là mũi nhọn của đất nước hiện đang có khoảng 1,5 triệu lao động trực tiếp. Chúng tôi hướng tới Hiệp hội Du lịch Việt Nam không chỉ là Hội nghề nghiệp mà còn là Tổ chức xã hội của doanh nghiệp và lao động trong ngành Du lịch. Từ đó, bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ đào tạo cho các doanh nghiệp, lao động trong ngành”.

Với tổ chức như hiện nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã khẳng định được sự lớn mạnh, uy tín và lan tỏa sức mạnh của ngành Du lịch, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có tác động trực tiếp đến các ngành kinh tế khác. Việc ký kết hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Việt Nam với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của hai lĩnh vực này theo đúng chủ trương của Chính phủ; đồng thời hỗ trợ nhau phát triển tốt nhất trong lĩnh vực liên quan.

Đối với người làm du lịch, tài sản quan trọng nhất là cơ sở lưu trú du lịch. Do đó, với sự hợp tác này, khi xây dựng các cơ sở lưu trú sẽ tham vấn các tiêu chí về du lịch để hài hoà với nhu cầu của du khách. Đầu tư chuẩn hóa, đúng vùng du lịch và phù hợp với xu thế phát triển. Đồng thời, các đơn vị Hiệp hội du lịch sẽ quảng bá, thu hút khách đến các dự án du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch xanh”.

Ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, hiện nay, có nhiều mô hình phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp có liên quan đến phát triển du lịch bất động sản. Điều quan trọng nhất là cơ chế chính sách của các địa phương trong việc sử dụng đất, tính pháp lý rõ ràng, minh bạch để tạo điều kiện cho du lịch bất động sản phát triển; định hướng quy hoạch, kế hoạch phát triển, cân đối giữa các địa phương, vùng miền... Du lịch đã được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn. Vì thế, cần phải đầu tư xứng đáng về cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho du lịch phát triển. 

NGUYỄN ANH

Ý kiến bạn đọc