Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ ở TP.HCM

HỒNG HẠNH

VHO - Sáng ngày 1.6, Lễ hội trái cây Nam Bộ 2024 đã chính thức khai mạc tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, mua trái cây đặc sản rẻ hơn thị trường tới 30% và đặc biệt miễn phí vé vào cổng cho thiếu nhi.

Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ ở TP.HCM - ảnh 1
Nghi thức diễu hành 

Lễ hội trái cây Nam Bộ là một trong những sự kiện du lịch độc đáo của TP.HCM từ năm 2004, được tổ chức thường niên tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên từ ngày 1.6, diễn ra đến hết mùa hè. Trải qua 20 năm, lễ hội đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay còn là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội Sông nước TP.HCM (diễn ra từ ngày 31.5 đến 9.6) trên khắp thành phố.

Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ ở TP.HCM - ảnh 2
Sự kiện thu hút đông đảo người dân tham gia

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, định hướng lễ hội nâng tầm hội nhập quốc tế. Năm nay, lễ hội được Suối Tiên phối hợp cùng Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và một số đơn vị khác tổ chức với quy mô lớn, cùng nhiều hoạt động lễ hội văn hóa.

“Lễ hội nhằm giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế nét đặc trưng, phong phú và đa dạng chủng loại trái cây vùng miền trên cả nước; tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, gìn giữ, phát triển và quảng bá văn hóa nghệ thuật, du lịch và ẩm thực Việt Nam, góp phần nâng cao tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước”, bà Tố Trinh cho hay.

Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ ở TP.HCM - ảnh 3
Du khách trải nghiệm chợ trái cây tại lễ hội

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như: đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, hội thi Green Unity Campaign, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và lễ khánh thành vườn cây hữu nghị (Friendship Garden)...

Bên cạnh đó, du khách sẽ được tham quan, khám phá các mô hình nông nghiệp công nghệ cao như: cà chua bi trên giá thể, mô hình trồng rau thủy canh trụ đứng… Cùng với vườn trái cây Suối Tiên Farm với diện tích hơn 5ha, hơn 30 giống cây có nguồn gốc từ các nước trên thế giới như: sung Mỹ, lựu đỏ Ấn Độ, cherry Brazil, hồng socola Indonesia, vú sữa hoàng kim Đài Loan, nho hồng Nhật Bản, nho kẹo đen Pháp…

Hấp dẫn Lễ hội trái cây Nam Bộ ở TP.HCM - ảnh 4
Du khách chụp hình với trái cây khổng lồ tại vườn

Đặc biệt, hoạt động được mong đợi nhất trong mỗi mùa lễ hội là chợ trái cây đặc sản - nơi quy tụ hàng trăm chủng loại trái cây đầu mùa tươi ngon, chín mọng, cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương hội tụ tại đây, được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20% - 30%.

Cụ thể, chợ trái cây quy tụ hàng trăm thức quả đầu mùa như: đào Sa Pa, mận Hà Nội, bơ sáp Đắk Lắk, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, dưa hấu Long An, nhãn xuồng Trà Vinh… với giá hấp dẫn khi sầu riêng chỉ 70.000 đồng/kg, vải thiều 25.000 đồng/kg, bơ sáp 19.000 đồng/kg, mít tố lai, mít Thái chưa đến 20.000 đồng/kg…

Dịp này, khu du lịch văn hóa Suối Tiên sẽ có các chính sách hỗ trợ giá vé cho học sinh từ 50% đến 100%. Dự kiến, Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay sẽ tăng cao lượt khách đến tham quan so với năm 2023, nhất là lượng du khách quốc tế.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc