Hàng nghìn khách tham quan gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam ở Australia
VHO - Từ ngày 13-14.5, hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM dành cho công chúng đã diễn ra tại Toà Thị chính Parramatta, New South Wales. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Australia.
Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia do Sở Du lịch TP.HCM - Đại sứ quán Việt Nam tại Australia - Tổng Lãnh sự quán Việt Nam vùng New South Wales - Queensland và South Australia phối hợp tổ chức.
Đoàn xúc tiến quảng bá do ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn cùng với hơn 24 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, tàu khách sạn, dịch vụ đạt chuẩn cung cấp trải nghiệm phục vụ khách du lịch, hiệp hội ngành nghề tham gia.
Buổi lễ cắt băng khai mạc không gian quảng bá du lịch dành cho công chúng, có sự tham dự của bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, ông Anthony Mazza, Chủ tịch Phòng Thương mại Parramatta và bà Fazila Farhad, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Nam và Tây Sydney, Bang New South Wales.
Hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM dành cho công chúng được diễn ra ở không gian ngoài trời khu vực Toà Thị chính Parramatta, New South Wales, 82 Church Street, Parramatta NSW 2150.
Trong ngày đầu diễn ra sự kiện đã thu hút hơn 1.000 khách tham quan 24 gian hàng giới thiệu sản phẩm - dịch vụ du lịch tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam - TP.HCM cũng như tương tác tại không gian trải nghiệm văn hoá - nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
Tại đây, du khách được tham gia nặn tò he, vẽ nón lá, nhảy sạp, xem biểu diễn vẽ trên vải lụa truyền thống của Nghệ nhân - Nhà Thiết kế Trung Đinh và biểu diễn Áo dài với sự tham gia trình diễn của Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hoa hậu Bùi Thị Xuân Hạnh, Đương kim hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 và thưởng thức tiết mục biểu diễn nhạc cụ và múa truyền thống của đoàn nghệ sĩ từ Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen.
Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch TP.HCM - Việt Nam và bang New South Wales, Australia cùng với chương trình Đêm Việt Nam đã diễn ra vào buổi chiều ngày 14.5, thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch tham dự.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Sydney, Australia, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác đã tham dự chương trình văn hóa nghệ thuật giới thiệu du lịch Việt Nam – TP.HCM, trong khuôn khổ Tuần lễ xúc tiến Du lịch Việt Nam - TPHCM tại Australia.
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết: “Đây là sự kiện xúc tiến du lịch, quảng bá văn hóa đầu tiên và lớn nhất của TP.HCM tại đây trong năm 2024. Càng đặc biệt hơn khi sự kiện được tổ chức trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Australia vừa được nâng cấp lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 3.2024.
"Sự kiện này còn thể hiện mong ước của chính quyền và nhân dân TP.HCM đưa quan hệ hợp tác với Australia, trong đó có bang New South Wales bước vào một giai đoạn phát triển mới", Chủ tịch Phan Văn Mãi nhấn mạnh.
Chương trình nhận sự tham dự của đông đảo các các hãng hàng không, công ty du lịch và khách sạn hàng đầu của du lịch Việt Nam - TP.HCM như: Vietnam Airlines, Ben Thanh Tourist, Saco Travel, AB Travel, Lua Viet Tours, Vietnam Travel Group, Viettour Tourism, BestPrice Travel, Trusted DMC - Mr Linh’s Adventures, Asia Pacific Travel, Trek Asia Travel, Mai House Saigon Hotel, TMG Hospitality, Viet Star Cruise, Imperial Corporation, Tropical Beach Village Resort Hoi An, Best Western Premier Marvella Nha Trang, Anna Vietnam Dental Center, XYN Care Center, MOM Company, EzyRemit Worldwide, Le Kofe, Meet More….