Hà Nội xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn kích cầu năm 2025

VŨ AN; ảnh: NGUYỄN HOÀNG

VHO - Năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thị trường quốc tế, ứng dụng công nghệ số và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Hà Nội xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn kích cầu năm 2025 - ảnh 1
Hàng loạt sự kiện văn hóa - du lịch quy mô sẽ được tổ chức xuyên suốt năm 2025

Ngày 7.5, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về việc kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Kế hoạch đặt mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ được giao cho ngành Du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP đạt từ 8% trở lên; đón khoảng 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch ước đạt 130 nghìn tỉ đồng.

Sản phẩm kích cầu đột phá

Một trong những điểm nhấn của kế hoạch là chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao”.

Đây là sáng kiến gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhằm khuyến khích người dân và du khách sử dụng dịch vụ cao cấp trong thành phố với giá ưu đãi.

Thành phố vận động các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm kích cầu đặc biệt như: nghỉ dưỡng cuối tuần, combo ẩm thực, spa, lưu trú với mức giá ưu đãi, dịch vụ tặng kèm và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Song song với sản phẩm lưu trú cao cấp, Hà Nội còn phát triển các tour du lịch nội đô với chính sách giảm giá, tặng quà và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Các tour kích cầu này kết nối các điểm đến di sản, làng nghề, không gian văn hóa đặc sắc ngay trong nội thành Hà Nội, tạo cơ hội cho du khách khám phá chiều sâu văn hóa Thủ đô với chi phí hợp lý.

Hàng loạt sự kiện văn hóa - du lịch quy mô sẽ được tổ chức xuyên suốt năm 2025 như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Festival Thu Hà Nội...

Hà Nội xây dựng hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn kích cầu năm 2025 - ảnh 2
Triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn

Đẩy mạnh liên kết thu hút khách quốc tế

Hà Nội sẽ tăng cường liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế để tiếp tục khẳng định điểm đến hàng đầu khu vực, thu hút khách du lịch.

Các hoạt động tiêu biểu gồm: Tổ chức diễn đàn thu hút khách quốc tế, tham gia Đại hội đồng Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 12 (nửa cuối năm 2025), tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Singapore, Đức, Nhật Bản, Pháp; tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Italia, Thụy Sĩ…

Hà Nội cũng sẽ hợp tác với các hãng hàng không để khôi phục và mở mới các đường bay quốc tế, đặc biệt tới các thị trường trọng điểm như: Châu Âu, Ấn Độ…

Đồng thời, các đoàn famtrip, presstrip quốc tế sẽ được mời đến Hà Nội để tìm hiểu, xây dựng sản phẩm mới và thúc đẩy quảng bá du lịch, làng nghề và sản phẩm OCOP.

Công tác truyền thông, quảng bá du lịch Hà Nội năm 2025 sẽ được đẩy mạnh trên đa nền tảng: Duy trì fanpage xúc tiến du lịch Hà Nội trên Facebook, xây dựng kênh YouTube, TikTok; sản xuất video, clip quảng bá điểm đến; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng chiến dịch truyền thông diện rộng.

Tại các đầu mối giao thông lớn như: Sân bay, bến xe… hệ thống trung tâm thông tin du lịch, Hà Nội sẽ phát hành các ấn phẩm tuyên truyền hiện đại, bắt mắt, cập nhật nội dung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Hà Nội sẽ tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động du lịch thông qua các nội dung như: Xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh, ứng dụng địa chỉ số vào tra cứu điểm đến, số hóa thông tin về khu du lịch, cơ sở dịch vụ, triển khai AI trong xúc tiến du lịch và quảng bá trực tuyến.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành liên quan thúc đẩy cải cách hành chính trong lĩnh vực du lịch thông qua ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công và hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tham gia phát triển du lịch.

Hà Nội đang thể hiện quyết tâm lớn trong việc kích cầu du lịch năm 2025 bằng cách kết hợp đồng bộ giữa chính sách ưu đãi, phát triển sản phẩm mới, liên kết vùng, liên kết quốc tế và chuyển đổi số toàn diện.

Đây được kỳ vọng là lực đẩy để du lịch Thủ đô bứt phá, trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực.