Hà Nội: Tập trung phát triển sản phẩm du lịch trọng điểm
VH- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Du lịch về tình hình thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, ngày 26.6.2016 của Thành ủy “về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo”.
Báo cáo kết quả từ khi thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TU, Giám đốc Sở Du lịch Trần Đức Hải cho biết, điểm nổi bật trong những năm qua là Hà Nội đã đổi mới mạnh mẽ về tuyên truyền, quảng bá du lịch. Trong đó, nổi bật là triển khai hợp tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội trên kênh CNN quốc tế trong giai đoạn 2017 - 2018. Phát triển cổng thông tin du lịch Hà Nội kết nối toàn cầu để các nhà quản lý, DN, tổ chức, khách du lịch trao đổi, khám phá, giao dịch, mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch...
Theo số liệu thống kê, năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,83 triệu lượt, tăng 9% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch đạt 70.954 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2016. Hai tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng cao, đạt 4,46 triệu lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 1,5 triệu lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 13.251 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu cần tuyên truyền, quán triệt mạnh mẽ các nội dung của Nghị quyết sâu rộng hơn để toàn hệ thống chính trị nhận thức rõ tầm quan trọng của phát triển du lịch; các cơ quan, đơn vị cần phối hợp đồng bộ để thực hiện Nghị quyết. Công tác tuyên truyền, quảng bá, hợp tác, xúc tiến, phát triển thị trường du lịch cần được tăng cường hơn nữa. Ngoài việc quảng bá qua kênh CNN quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô nên mở rộng và đặt hàng các kênh thông tin đại chúng của Hà Nội và trung ương thông qua các dự án, chuyên đề giới thiệu vẻ đẹp văn hóa, con người Hà Nội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng cho rằng, việc phát triển sản phẩm du lịch rất quan trọng, cần xây dựng sản phẩm khai thác được tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của Thủ đô. Vấn đề quản lý nhà nước về du lịch cần được tăng cường để xây dựng được môi trường du lịch Thủ đô an toàn, thân thiện, hấp dẫn, loại bỏ những vấn đề tiêu cực, đáng phàn nàn vẫn tồn tại thời gian qua.
TẠ DŨNG

RSS