Hà Nội quảng bá du lịch tại Ấn Độ
VHO - Từ ngày 2 - 6.9.2025, Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại Thành phố Mumbai và tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại thành phố Bengaluru.

Đây là hoạt động quan trọng trong chương trình xúc tiến, quảng bá, nhằm giới thiệu hình ảnh Hà Nội – điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
Ngày 2.9, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội tại hội chợ và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ.

Tham dự chương trình có sự tham dự của ông Lê Quang Biên - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai, Ấn Độ.



ITB India 2025 diễn ra từ 2 - 4.9 tại Trung tâm hội nghị Jio World Convention Centre Mumbai, thành phố lớn nhất Ấn độ với 26 triệu dân.

Hà Nội tham gia gian hàng với diện tích 54m², mang chủ đề “Hà Nội – Come to love”. Không gian trưng bày được thiết kế đặc sắc, đậm nét văn hóa Thủ đô, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực, làng nghề, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các tour liên kết vùng.
Gian hàng cũng sẽ trình chiếu các video quảng bá, phát hành ấn phẩm du lịch, đồng thời tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Hà Nội và kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các đối tác Ấn Độ. Hoạt động có sự đồng hành của Vietjet air và 15 doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành của Hà Nội với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn giới thiệu tới thị trường khách du lịch Ấn Độ.
Sau hội chợ, Đoàn công tác sẽ tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch Quốc gia tổ chức tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 - 6.9. Tại đây, Hà Nội sẽ cùng các đơn vị du lịch của Việt Nam giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ du lịch tới cộng đồng doanh nghiệp và báo chí Ấn Độ; tham dự các buổi gặp gỡ với chính quyền, hiệp hội du lịch địa phương nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý, hợp tác phát triển sản phẩm, xúc tiến du lịch.




Chia sẻ tại Hội chợ, ông Lê Xuân Sơn - Giám đốc công ty TNHH du lịch Authentic Asia cho biết: "Sở du lịch Hà Nội đã tạo điều kiện, giúp đỡ các doanh nghiệp để có cơ hội để tham gia hội chợ lần này. Và trong quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, chúng tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của Trung tâm xúc tiến du lịch trong việc kết nối với các doanh nghiệp, điểm đến nước bạn. Khi sang đến Ấn Độ thì tôi thấy công tác chuẩn rất chu đáo.
Bên cạnh đó, gian hàng của khu vực triển lãm của Sở du lịch Hà Nội và Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nội được trang trí đẹp mắt và ấn tượng, thu hút du khách đến tìm hiểu rất đông. Và chúng tôi đã có cơ hội giao lưu với các đối tác địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ. Với cách tiếp cận trực tiếp như vậy, sẽ tạo cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường. Và tôi hy vọng sau chuyến đi có thể gặt hái được một số thành công và từng bước đẩy mạnh cái việc phát triển cái thị trường khách du lịch Ấn Độ".
Ấn Độ hiện là thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE – những thế mạnh của du lịch Hà Nội. Việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru là cơ hội quan trọng để Hà Nội quảng bá thương hiệu du lịch “Thủ đô di sản và sáng tạo”, điểm đến hàng đầu khu vực nhằm thu hút đông đảo khách Ấn Độ du lịch Hà Nội. Hoạt động này góp phần thực hiện mục tiêu năm 2025 đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch và kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Thống kê trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9, Thủ đô Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so cùng kỳ năm trước. Trong đó khách quốc tế ước đón trên 80 nghìn lượt khách, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2024 (Một số thị trường khách hàng đầu gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc,...).
Tổng thu du lịch khoảng 4,5 nghìn tỉ đồng, tăng khoảng 80% so cùng kỳ năm 2024.