UNESCO Travel Fest 2025:

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững

NGUYỄN ANH, ảnh: VÕ HOÀI NAM

VHO - Gần 1.000 khách mời và doanh nghiệp du lịch tham dự sự kiện UNESCO Travel Fest 2025 do Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức với chủ đề "Nắm vận hội, hướng tương lai" cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 1
Gala kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, tri ân các đối tác đồng hành

Qua sự kiện này, CLB Lữ hành UNESCO khẳng định cam kết hành động vì sự phát triển bền vững, chuyên nghiệp, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và hội nhập quốc tế, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam.

Hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch “Việt Nam – Đi để yêu” 2025

Diễn ra ngày 14.3 trong khuôn khổ UNESCO Travel Fest 2025 chương trình giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) với chủ đề "Kiến tạo vươn xa" đã thu hút 800 doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế.

Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến phục vụ khách du lịch.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 2
Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng phát biểu tại chương trình giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) với chủ đề "Kiến tạo vươn xa"

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết: “Thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ hội viên kinh doanh đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi du khách; chung tay thúc đẩy phát triển du lịch “xanh”, hướng tới bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản văn hóa và nâng cao trách nhiệm của ngành Du lịch...”.

“Chúng tôi cũng sẽ phát huy vai trò là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, là “cầu nối” giữa các doanh nghiệp với các địa phương và các đối tác nước ngoài; gắn kết, hỗ trợ phát triển bền vững và không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm tạo nên một cộng đồng vững mạnh, góp phần quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế”, ông Trương Quốc Hùng nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Câu lạc bộ đã phát động các hội viên hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” của Bộ VHTTDL và ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ và các đối tác chiến lược.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 3
Lễ ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và các đối tác chiến lược, đồng hành kích cầu du lịch 2025

Theo đó, các doanh nghiệp hội viên, các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... đã đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, combo ưu đãi, voucher và các hình thức kích cầu khác dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế; góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển bền vững.

Tham dự sự kiện UNESCO Travel Fest 2025, phát biểu tại Gala kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, tri ân các đối tác đồng hành, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2024, phục vụ 26,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước 160 nghìn tỉ đồng”.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 4
Lễ phát động hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” của Bộ VHTTDL

“Đây là một tín hiệu tích cực, khẳng định sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là tiền đề để toàn ngành phấn đấu đạt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 130 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2025, tạo đà để ngành Du lịch bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước”, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch 2025.

Trong đó, tập trung vào việc thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng; phối hợp với các địa phương để tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch mới, gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam; ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý du lịch...

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 5
Tập thể Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Bộ VHTTDL

Chặng đường 15 năm sáng tạo và nỗ lực không ngừng

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá: “Trong suốt chặng đường 15 năm qua, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã có những đóng góp vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của ngành Du lịch thủ đô và cả nước”.

Với sự tận tâm, sáng tạo và nỗ lực không ngừng, Câu lạc bộ đã góp phần làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và đặc biệt là quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Những thành tựu đáng tự hào mà Câu lạc bộ đạt được không chỉ góp phần vào sự phát triển chung của ngành Du lịch Hà Nội mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 6
Các cá nhân xuất sắc của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã được nhận bằng khen của Bộ VHTTDL và giấy khen của Sở Du lịch Hà Nội

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần nâng cao vị thế du lịch Việt Nam và đẩy nhanh quá trình du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Trong đó, đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch quốc tế; tăng cường đổi mới sáng tạo trong phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành Du lịch; xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch mạnh mẽ hơn; thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái…

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 7
15 năm qua, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp du lịch gắn kết, sáng tạo

Cụ thể là Câu lạc bộ triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch quốc tế 2025 do Bộ VHTTDL phát động, tập trung vào việc thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng, đặc biệt là các thị trường gần và xa.

Phối hợp với các địa phương để tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch mới, gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam.

Câu lạc bộ cần tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm du lịch mới, mang tính đột phá, sáng tạo, đặc biệt là các sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn văn hóa, di sản, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý du lịch.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 8
Các doanh nghiệp du lịch tại chương trình giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) với chủ đề "Kiến tạo vươn xa"

Để phát triển bền vững, Câu lạc bộ cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, từ hướng dẫn viên du lịch đến các nhà quản lý và điều hành các hoạt động du lịch. Đặc biệt, chú trọng vào đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp quốc tế, cũng như cập nhật các xu hướng mới trong ngành.

Với sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, Câu lạc bộ cần triển khai các chiến lược truyền thông và marketing mạnh mẽ hơn để quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam ra thế giới. Chúng ta cần tận dụng các nền tảng truyền thông hiện đại, kết hợp với các sự kiện quốc tế để tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 9
Đây là cơ hội để doanh nghiệp kết nối, hợp tác

Câu lạc bộ cần tập trung phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn giúp nâng cao đời sống cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng khó khăn. Đây là một xu hướng du lịch bền vững và rất được khách quốc tế ưa chuộng.

Với những kết quả đã đạt được trong 15 năm qua, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng rằng Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong việc đưa du lịch Thủ đô và Du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển du lịch bền vững - ảnh 10
Chương trình giao lưu, gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) với chủ đề "Kiến tạo vươn xa" đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế

* Nhân dịp này, tập thể Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Bộ VHTTDL cùng giấy khen của Sở Du lịch Hà Nội vì đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động du lịch Thủ đô.