Đưa vào hoạt động sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo

S.THÙY

VHO - Ngày 28.9, sân golf của Golden Sands Golf Resort tại Huế đã khai trương và chào đón những du khách yêu môn thể thao golf. Nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới Nicklaus Design là đơn vị đã kiến tạo nên “tuyệt tác ven biển miền Trung” này.

Đưa vào hoạt động sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo  - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai trương sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới Nicklaus Design kiến tạo

Sân golf Golden Sands Golf Resort nằm ở ven biển địa bàn xã Vinh Xuân và xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, là điểm đến lý tưởng cho những người chơi golf luôn tìm kiếm những thử thách mới.

Qua bàn thay thiết kế tài hoa của nhà thiết kế sân golf số 1 thế giới Nicklaus Design, sân golf Golden Sands Golf Resort có chiều dài sân lên tới 7.519 yards tính từ tee xa nhất (mức tiêu chuẩn là 7.200 yards) và được mệnh danh là “thử thách chơi golf khó nhất Việt Nam”.

Người chơi sẽ phải đánh bóng nhiều hơn ít nhất 10 gậy so với bất cứ sân golf nào hiện nay tại Việt Nam. Các fairway lăn liên tục, xung quanh là những khu vực cát siêu lớn hoặc bẫy cát sâu…Thách thức càng được tăng lên khi kết hợp yếu tố khách quan tự nhiên, đó là gió to và thay đổi hướng gió liên tục.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG - đơn vị vận hành Golden Sands Golf Resort chia sẻ: Sự xuất hiện của sân golf Golden Sands Golf Resort sẽ mang lại cho Thừa Thiên Huế nói riêng và khu vực duyên hải Trung Bộ nói chung một điểm đến golf đẳng cấp quốc tế mới, thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước.

Với sản phẩm du lịch cao cấp mới này, du khách đến với Thừa Thiên Huế sẽ có thể kéo dài thời gian lưu trú lâu hơn để trải nghiệm những đặc sản văn hóa, con người, ẩm thực của một điểm đến được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới.

Đưa vào hoạt động sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo  - ảnh 2
Thực hiện cú đánh đầu tiên trong buổi khai trương sân golf Golden Sands Golf Resort

“Chúng tôi cam kết nỗ lực hết mình để mang tới những sản phẩm và dịch vụ hiện đại, đẳng cấp và văn minh để du khách luôn có những trải nghiệm thú vị cùng những kỷ niệm khó quên khi đến Huế. Qua đó, tiếp tục duy trì vị thế Việt Nam là điểm đến golf tốt nhất của thế giới trong nhiều năm tới”- bà Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh.

Theo ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sự có mặt của tổ hợp sân golf Golden Sands Golf Resort sẽ giúp Thừa Thiên Huế trở thành điếm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, tạo việc làm cho lao động, đóng góp cho tăng trưởng và tăng nguốn thu ngân sách địa phương. Từ đó, trở thành động lực mạnh mẽ thúc đây sự phát triển của ngành du lịch và kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Ông Phan Quý Phương biểu dương những nỗ lực của chủ đâu tư, chuyên gia, người lao động Tập đoàn BRG và các nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Đưa vào hoạt động sân golf do nhà thiết kế số 1 thế giới kiến tạo  - ảnh 3
Sân 10 hố tại Golden Sands Golf Resort

Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 3 và giai đoạn 4 của dự án, xây dựng khu khách sạn, khu biệt thự nghĩ dưỡng phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf cũng như các hạng mục công trình còn lại thuộc dự án.

Dự án tổ hợp sân golf Golden Sands Golf Resort là khu thể thao sân golf quốc tế 36 hố và các khu dịch vụ phụ trợ, club house, công trình hạ tâng kỹ thuật, biệt thự du lịch nghi dưỡng, khách sạn golf.

Dự án có quy mô hơn 127 ha với tống vốn đầu tư là 3.164 tỉ đồng; hình thành hai khu vực chính là khu vực sân golf quốc tế 36 hố và khu vực biệt thự golf. Khi hoàn thành, dự kiến sẽ đón khoảng hơn 1.000 khách lưu trú.