Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam

ĐINH VŨ AN

VHO - Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), Trương Gia Giới sở hữu Công viên rừng quốc gia và Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên - một danh thắng tuyệt đẹp, đã được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1992.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 1
Doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Trung Quốc ký kết hợp tác chiến lược

Chương trình “Giới thiệu điểm đến Trương Gia Giới - Giao lưu và thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành” do Cục Quản lý Công viên rừng quốc gia và khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Trương Gia Giới) phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức sáng 16.8, tại Hà Nội.

Tham dự chương trình có ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Trịnh Đại Vĩ, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; ông Đặng Kiếm, Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ông Trương Minh Tiến, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO Hà Nội; cùng đông đảo các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc và Việt Nam, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu khai mạc, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Trịnh Đại Vĩ cho biết: “Hợp tác du lịch là một cách vô cùng hiệu quả để đẩy mạnh giao lưu nhân dân và văn hóa hai nước. Từ đầu năm tới nay, hợp tác du lịch giữa hai nước phục hồi nhanh chóng”.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 2
Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Trịnh Đại Vĩ

Theo thống kê từ phía Việt Nam, tháng 7 năm 2024, lượng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam đạt trên 249 nghìn lượt người, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam đạt 2 triệu 140 nghìn lượt người, tăng 290,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả hợp tác du lịch giữa Trương Gia Giới và các điểm đến của Việt Nam vô cùng nổi bật. Du khách Việt Nam đã trở thành một trong những nguồn khách du lịch nước ngoài quan trọng của Trương Gia Giới, số lượng du khách Việt Nam tăng trưởng đáng kể, đứng thứ tư trong số khách du lịch nước ngoài đến Trương Gia Giới.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 3
Đại biểu tham dự chương trình

“Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây, Trương Gia Giới đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam”, ông Trịnh Đại Vĩ nói.

Ông Trịnh Đại Vĩ tin tưởng rằng, hợp tác du lịch giữa Trương Gia Giới và các điểm đến của Việt Nam sẽ ngày càng chặt chẽ và sâu sắc. Đồng hy vọng hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển thêm các hướng du lịch có sức hút và mang nhiều nét đặc sắc, đem đến cho du khách cả hai quốc gia những trải nghiệm phong phú, độc đáo. Chất lượng phục vụ, đảm bảo an toàn du lịch tại hai địa phương ngày càng được nâng cao, tạo nên một môi trường du lịch an toàn, thoải mái hơn cho du khách.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 4
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu (trái) tặng quà lưu niệm cho Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới Đặng Kiếm

Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam vẫn sẽ luôn ủng hộ hợp tác du lịch Trương Gia Giới với thị trường Việt Nam; tạo cầu nối cho hợp tác và giao lưu giữa hai bên; thúc đẩy sự phát triển và phồn vinh của ngành Du lịch hai nước.

Trung Quốc và Việt Nam nối liền núi sông, giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước có lịch sử lâu đời. Trong bối cảnh mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa Trung Quốc và Việt Nam không ngừng mở rộng, giao lưu văn hóa, du lịch giữa Trương Gia Giới và Việt Nam ngày càng trở nên gắn bó.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 5
Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới Đặng Kiếm (phải) tặng quà lưu niệm cho Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu

Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới Đặng Kiếm nhắc lại, tháng 2 năm 2012, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng đã dẫn hơn 70 đại diện các và truyền thông của Hà Nội tới Trương Gia Giới để khảo sát tuyến điểm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cùng có lợi trong du lịch văn hóa.

Khi đó, mới chỉ rất ít người Việt Nam biết tới Trương Gia Giới. Sau đó, năm 2015, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã dẫn đầu đoàn doanh thu lữ hành gồm 111 thành viên đến Trương Gia Giới để khảo sát và đàm phán hợp tác.

Năm 2017, Đoàn Đảng bộ và Chính quyền thành phố Trương Gia Giới đã dẫn đầu đại diện của 10 danh lam thắng cảnh lớn đến Hà Nội để quảng bá du lịch, văn hóa. Tháng 5.2018, đường bay quốc tế từ Hà Nội, Việt Nam đến Trương Gia Giới chính thức được khai trương, tiếp theo là 4 đường bay quốc tế trong đó có TP.HCM được mở.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 6
Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân thành phố Trương Gia Giới Đặng Kiếm

Năm 2024, lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Trương Gia Giới đã đạt 102.800 người, trong nửa đầu năm nay đã đón được 42.200 người. Việt Nam trở thành thị trường du lịch quốc tế hàng đầu của Trương Gia Giới và xu hướng thị trường tiếp tục tốt lên. Người Việt Nam rất ưa thích và lựa chọn Trương Gia Giới là điểm đến hấp dẫn khi tới Trung Quốc.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 7
Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng

Trương Gia Giới có 3.000 đỉnh núi và 800 vùng nước tuyệt đẹp. Đây là di sản thiên nhiên thế giới, Công viên địa chất toàn cầu đầu tiên trên thế giới. Địa điểm được đặt tên là "Địa hình Trương Gia Giới" trên thế giới, Công viên rừng quốc gia đầu tiên của Trung Quốc, Khu du lịch cấp 5A đầu tiên của đất nước và là danh lam thắng cảnh văn minh cấp quốc gia.

Hiện nay, cơ sở vật chất trên đường cao tốc đã được cải thiện và một bầu không khí nghỉ dưỡng, giải trí lành mạnh đã được tạo ra. Chúng tôi mong muốn xây dựng Trương Gia Giới thành điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới và luôn chào đón những người bạn Việt Nam.

Đưa Trương Gia Giới trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam - ảnh 8
Các đại biểu tham dự chương trình

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, nhiều dịch vụ và tiện ích mới của Trương Gia Giới, cùng với các tour du lịch được thiết kế đặc biệt cho du khách Việt Nam đã nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách tham gia, tìm kiếm và khám phá xứ sở thần tiên này.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các địa phương và một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam- Trung Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác trao đổi khác giữa hai bên.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc