Điện Biên: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD

MỘC TRÀ

VHO - Chiều 18.10, UBND tỉnh Điện Biên, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD - Điện Biên 2024.

Điện Biên: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD - ảnh 1
Các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội nghị

Hội nghị với chủ đề "VACOD-Điện Biên: Tăng cường kết nối-Hướng tới tương lai" là dịp đón mời các doanh nghiệp cả nước đến tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh, tiếp xúc với các dự án đầu tư, thương mại, du lịch và tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Điện Biên dành cho các nhà đàu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối giao thương, học tập kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, tìm kiếm thị trường với các doanh nghiệp của tỉnh Điện Biên và các doanh nghiệp VACOD trên mọi vùng miền của Tổ quốc. 

Phát biểu tại tại hội nghị, ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đánh giá cao tầm quan trọng của buổi Hội nghị, hội thảo bởi hai Hiệp hội VACOD-HBA đã hỗ trợ mời các chuyên gia kinh tế cao cấp của các cơ quan Trung ương, các tổ chức và Viện nghiên cứu, đào tạo để cùng nhau tọa đàm, thảo luận tìm ra các giải pháp đề xuất với Trung ương, Chính phủ và địa phương về các cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút, kêu gọi và định hướng cho các doanh nghiệp.

Đây là cơ sở cũng như cơ hội để tỉnh Điện Biên quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút các nhà đầu tư đến nghiên cứu và đầu tư trên địa bàn tỉnh vào các lĩnh vực dịch vụ du lịch, nông nghiệp nhằm phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hợp tác, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng cường sự giao lưu, gắn kết cộng đồng doanh nghiệp góp phần khẳng định hình ảnh, vị thế, khát vọng vươn lên của tỉnh Điện Biên trong giai đoạn tới.

Điện Biên: Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch VACOD - ảnh 2
Ký kết Nhóm hợp tác chung giữa VACOD với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên và Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh thành phố

Tại hội nghị, các đại biểu được lắng nghe ý kiến phản biện, tư vấn của các chuyên gia cao cấp về kinh tế, ý kiến của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Điện Biên chỉ đạo trong công tác hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp Điện Biên quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hợp tác, tìm kiểm, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm và kêu gọi đầu tư du lịch cho tỉnh Điện Biên.

Bên cạnh đó, các đại biểu dc tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận những khó khăn vướng mắc về cơ chế, chính sách cụ thể khi tìm hiểu, đầu tư vào Điện Biên của một số doanh nghiệp hội viên VACOD-HBA.

Nhân dịp này, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã chứng kiến lễ ký kết nhóm hợp tác chung giữa Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam VACOD với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên và Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc