Công an Thái Bình cảnh báo chiêu trò lừa đảo “Tour du lịch 0 đồng”

NGUYỄN QUÂN

VHO - Công an tỉnh Thái Bình vừa cảnh báo đến chính quyền và người dân cần phải nâng cao cảnh giác trước những lời mời chào về những “tour du lịch 0 đồng” để tránh mất tiền oan ức. Đồng thời, chủ động báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất khi phát hiện bị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động du lịch lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia loại hình du lịch này có dấu hiệu hiệu vi phạm pháp luật.

Công an Thái Bình cảnh báo chiêu trò lừa đảo “Tour du lịch 0 đồng”   - ảnh 1

Không chỉ Thái Bình, Công an nhiều tỉnh, thành cũng đã cảnh báo chiêu trò lừa đảo “Tour du lịch 0 đồng”  

Thời gian qua, du lịch nội địa đang trên đà hồi phục và phát triển, lợi dụng nhu cầu và lòng tin của nhiều người Việt thích đi du lịch nhưng điều kiện tài chính có hạn, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần xuất hiện trở lại loại hình tour du lịch giá rẻ, “Tour du lịch 0 đồng”.

Các đối tượng câu kết với các cửa hàng, cơ sở dịch vụ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng, bán hàng giả, hàng kém chất lượng với giá “trên trời”, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm (các loại thuốc, thực phẩm chức năng, sản phẩm nông, lâm, ngư...) và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Một số đối tượng sử dụng thủ đoạn copy website của những công ty du lịch uy tín, đưa nhiều thông tin quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, khi có cá nhân, tổ chức liên hệ đặt tour thì lừa tiền đặt cọc, tiền vé máy bay hay chi phí dịch vụ khác với giá cao.

Trên thực tế, đã xảy ra vụ việc công dân Thái Bình bị lôi kéo tham gia tour du lịch “0 đồng” tham quan, sử dụng dịch vụ tại Ninh Bình được lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chưa xảy ra thiệt hại lớn về tiền và tài sản.

Thái Bình là một tỉnh đồng bằng, có vị trí cận kề với các trung tâm du lịch biển Hải Phòng, Tràng An - Ninh Bình, Hạ Long - Di sản văn hóa thế giới, đây là điều kiện thuận lợi để hình thành các tuyến du lịch liên tỉnh và quốc tế.

Bên cạnh đó, Thái Bình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, cùng với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, phong phú là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Với những lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch nêu trên, không loại trừ thời gian tới, các đối tượng sẽ lợi dụng địa bàn Thái Bình để tổ chức các “Tour du lịch 0 đồng” nhằm kinh doanh bất hợp pháp.

Với mục tiêu giữ vững môi trường an ninh trật tự ổn định, thu hút đầu tư và phát triển du lịch lành mạnh tại địa phương. Công an tỉnh Thái Bình cảnh báo đến chính quyền và người dân cần phải nâng cao cảnh giác trước những lời mời chào về những “tour du lịch 0 đồng” để tránh mất tiền oan ức.

Đồng thời, chủ động báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất khi phát hiện bị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động du lịch lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia loại hình du lịch này có dấu hiệu hiệu vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng cần tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên du lịch, chủ động phát hiện, xử lý các công ty lữ hành tổ chức “tour du lịch 0 đồng”, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân và du khách về các điểm cung ứng dịch vụ trên địa bàn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc