Chuyến tàu biển đưa 2.700 du khách cập cảng Chân Mây

VHO - Ngày 7.1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP cảng Chân Mây và hãng lữ hành Saigontourist tổ chức đón đoàn khách đầu tiên đến Huế năm 2024 bằng đường hàng hải. Theo đó, chuyến tàu du lịch Celebrity Solstice chở theo 2.700 du khách quốc tịch Anh, Pháp, Mỹ… đã cập cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã khai thác và phục vụ nhu cầu tham quan du lịch của hơn 1.000 du khách trên tàu.

Chuyến tàu biển đưa 2.700 du khách cập cảng Chân Mây - Anh 1

Những du khách quốc tế đến Huế trên tàu biển Celebrity Solstice đầu năm

Trong vòng 1 ngày, các hành khách sẽ tham quan các di tích văn hóa, điểm đến du lịch và thưởng thức dịch vụ ẩm thực tại Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, cùng với việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật bến cảng, tỉnh cũng đã tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với khách du lịch tàu biển. Tỉnh đã giao Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và ngành du lịch xây dựng chính sách kích cầu, hỗ trợ và lồng ghép một số sản phẩm du lịch truyền thống để phục vụ cho dòng khách này. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp với các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam hình thành các tour du lịch để có thể chia sẻ các sản phẩm du lịch địa phương phục vụ dòng khách đến khu vực miền Trung bằng tàu biển.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng và gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, các hãng tàu du lịch biển quốc tế đã bắt đầu hồi phục mạnh mẽ trở lại, nhiều công ty đã đăng ký đưa khách cập cảng Chân Mây. Trong năm 2023, đã có 25 chuyến tàu du lịch cập cảng Chân Mây và đưa theo khoảng 50.000 du khách quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, đã có 32 lượt tàu du lịch với gần 60.000 du khách và hơn 22.000 thuyền viên đăng ký sẽ cập cảng Chân Mây trong năm 2024.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc