Chương trình nghệ thuật Hồn Việt: Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách

THANH MAI; ảnh: TRẦN TUẤN

VHO - Tối 26.9, tại Trung tâm Nghệ thuật SOL 8 (Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Công ty CP Cành Cọ Vàng và Vạn Show tổ chức chương trình nghệ thuật dân tộc dân gian "Hồn Việt" nhằm hướng đến kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới (27.9).

27.9 hàng năm được chọn là “ngày hội” của ngành Du lịch thế giới với nhiều sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức người dân trên thế giới về tầm quan trọng của ngành du lịch đối với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia.

Đây cũng là dịp khơi dậy lòng tự hào, niềm tin của những người làm du lịch, cộng đồng doanh nghiệp du lịch về ngày truyền thống, về vai trò, vị trí của ngành du lịch.

Tổ chức chương trình nghệ thuật "Hồn Việt" chào mừng Ngày Du lịch thế giới

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan chia sẻ, với chủ đề “Du lịch và hòa bình”, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc đã truyền đi thông điệp: Du lịch có thể đóng vai trò quan trọng như một chất xúc tác thúc đẩy hòa bình và sự hiểu biết giữa các quốc gia và các nền văn hóa, đồng thời hỗ trợ các quá trình hòa giải.

Hơn nữa, du lịch còn có liên hệ rõ ràng với các yếu tố xây dựng hòa bình, như công bằng xã hội, quyền con người, công bằng kinh tế, phát triển bền vững và nền dân chủ rộng rãi với khả năng giải quyết xung đột phi bạo lực.

Ngoài lợi ích kinh tế, sức mạnh lớn nhất của du lịch là mang mọi người lại gần nhau. Du lịch có tiềm năng đóng góp vào hòa bình theo nhiều cách và những tiềm năng này cần được khám phá và đánh giá một cách phù hợp, bà Cao Thị Ngọc Lan khẳng định.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện nay, du lịch Việt Nam đã hội tụ đủ điều kiện để có thể khẳng định rõ vị thế là ngành kinh tế quan trọng.

Thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho thấy, trong 8 tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Khách quốc tế đạt 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,0% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Chương trình nghệ thuật Hồn Việt: Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách - ảnh 2
Ca khúc "Việt Nam ơi" do ca sĩ Huy Quyết biểu diễn

Khách du lịch nội địa đạt 89,5 triệu lượt, tổng thu du lịch ước đạt 586,1 nghìn tỷ đồng. Qua đó cho thấy, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi toàn diện, có khả năng vượt qua kỷ lục của năm 2019 trước đại dịch Covid-19.

Chương trình Nghệ thuật dân tộc dân gian "Hồn Việt" bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc, đang trong giai đoạn nghiên cứu để xây dựng một seri các sản phẩm văn hóa truyền thống đáp ứng sự quan tâm của khách du lịch đến văn hóa Việt Nam. 

Giám đốc sản xuất chương trình nghệ thuật Nguyễn Trung Hoàng Nam bày tỏ: “Chương trình nghệ thuật Hồn Việt là sự kết tinh những tinh hoa của nền văn nghệ dân gian Việt Nam, được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Đây là một mảnh ghép nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, như một lời chào mừng nồng nhiệt, đưa khán giả bước vào thế giới văn hóa nghệ thuật truyền thống đa dạng và đậm đà bản sắc Việt.”

Chương trình nghệ thuật Hồn Việt: Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách - ảnh 3
Hoà tấu dàn nhạc dân tộc Một vòng Việt Nam

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc