Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga:
Chinh phục thị trường trọng điểm
VHO - Từ ngày 26.8 đến 3.9, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại Liên bang Nga 2025, một hoạt động xúc tiến quan trọng, đổi mới phương thức triển khai và hướng tới hiệu quả quảng bá.

Sự kiện được tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2025), 80 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1945-2025) và 80 năm Quốc khánh Việt Nam (1945-2025).
Thị trường trọng điểm, giàu tiềm năng
Trong nhiều năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga đã phát triển tích cực, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó du lịch luôn được xem là cầu nối hiệu quả và bền chặt.
Việt Nam hiện nằm trong nhóm 7 điểm đến được khách Nga ưa chuộng nhất, còn Nga được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.
Thực tế cho thấy, với lợi thế về khí hậu nhiệt đới ấm áp, thiên nhiên tươi đẹp, giá cả cạnh tranh, cùng hạ tầng lưu trú ngày càng hiện đại và dịch vụ đa dạng, Việt Nam trở thành “ngôi nhà thứ hai” của nhiều du khách Nga, đặc biệt tại Nha Trang hay Mũi Né, nơi cộng đồng người Nga đã gắn bó nhiều năm.
Theo kế hoạch, chương trình quảng bá sẽ diễn ra tại Matxcova (28.8) và Irkutsk (1.9). Hai điểm đến này không chỉ là trung tâm kinh tế - văn hóa lớn, mà còn là cửa ngõ quan trọng để kết nối các vùng của Nga với Việt Nam.
Sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm đại biểu, bao gồm các tập đoàn lữ hành hàng đầu, hãng hàng không, cơ quan quản lý du lịch và báo chí Nga.
Tại Chương trình, các đại biểu và đối tác sẽ được giới thiệu về tình hình phát triển du lịch Việt Nam, cơ chế chính sách tạo thuận lợi, cùng nhiều sản phẩm đặc sắc: Từ nghỉ dưỡng biển đảo (Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né), đến du lịch văn hóa - di sản (Hà Nội, Huế, Hội An, Mỹ Sơn).
Bên cạnh đó là những sản phẩm hợp với thị hiếu khách Nga như golf, chăm sóc sức khỏe, thể thao biển, ẩm thực truyền thống.

Đổi mới trong công tác xúc tiến
Điểm nhấn nổi bật của chương trình là hoạt động Gặp gỡ doanh nghiệp Việt - Nga (B2B), giúp doanh nghiệp hai nước trao đổi trực tiếp, thiết lập quan hệ đối tác và xây dựng sản phẩm phù hợp thị hiếu khách Nga.
Đây là bước đổi mới trong cách làm xúc tiến so với trước đây, tác động trực tiếp tới các đối tác du lịch. Thay vì chỉ quảng bá một chiều, Việt Nam tạo cơ hội cho doanh nghiệp đôi bên đồng sáng tạo sản phẩm, cùng chia sẻ lợi ích và mở rộng thị phần.
Không chỉ dừng ở hợp tác thương mại, chương trình còn kết hợp quảng bá văn hóa qua các tiết mục nghệ thuật truyền thống, đưa công chúng Nga đến gần hơn với bản sắc Việt Nam.
Hướng tiếp cận đa tầng này vừa thu hút khách du lịch, vừa bồi đắp tình cảm hữu nghị và sự thấu hiểu giữa nhân dân hai nước.
Qua sự kiện, Việt Nam cũng khẳng định vị thế điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Trong bối cảnh nhu cầu du lịch quốc tế của Nga phục hồi mạnh mẽ, Việt Nam có đầy đủ lợi thế để khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực.
Sự kiện không chỉ góp phần thực hiện Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ VHTTDL phát động, mà còn đáp ứng chỉ tiêu tăng trưởng khách du lịch được Chính phủ và Thủ tướng giao.
Đặc biệt, trong năm kỷ niệm nhiều cột mốc quan trọng của cả hai quốc gia, hoạt động này còn mang ý nghĩa ngoại giao nhân dân sâu sắc, tiếp tục thắt chặt quan hệ hữu nghị, nâng tầm hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và kinh tế.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2025 minh chứng cho cách làm mới mẻ, bài bản và chuyên nghiệp, thể hiện tầm nhìn chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam khi tiếp cận thị trường quốc tế.
Việt Nam khẳng định hình ảnh một điểm đến an toàn, thân thiện, giàu bản sắc và ngày càng hấp dẫn với du khách Nga, một thị trường có chiều sâu và tiềm năng tăng trưởng bền vững.