Chấn chỉnh thái độ phục vụ và đảm bảo an toàn y tế tại dịch vụ ca nô kéo dù ở biển Mỹ Khê
VHO - Trong lúc trải nghiệm dịch vụ ca nô kéo dù bay, một du khách bị trầy xước và chảy máu ở đầu gối chân; từ đó, du khách này đề nghị chính quyền cần chấn chỉnh hoạt động dịch vụ ca nô kéo dù, đặc biệt là quy trình đảm bảo an toàn và xử lý y tế ban đầu khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.
Theo thông tin, vào ngày 14.7, một du khách từ Australia phản ánh về trải nghiệm không hài lòng khi tham gia trò chơi ca nô kéo dù bay tại bãi biển Mỹ Khê (khu vực đối diện khách sạn Sala, TP Đà Nẵng).
Theo phản ánh, trong lúc kết thúc trò chơi, khi dù vừa đáp xuống mặt biển, nhân viên điều khiển ca nô đưa người vợ lên mô tô nước đã làm đầu gối chân của bà bị trầy xước và chảy máu.
Tuy nhiên, điều khiến vợ chồng du khách bức xúc hơn là thái độ thờ ơ của đội ngũ nhân viên tại đây. Người chồng cho biết: “Khi thấy vợ tôi chảy máu nhiều, không có ai đến hỏi han hay hỗ trợ sơ cứu. Chỉ khi tôi lớn tiếng thì mới có một nhân viên dắt vợ tôi vào lều và bôi thuốc sát trùng, dán băng keo y tế”.
Từ sự cố này, du khách đề nghị chính quyền cần chấn chỉnh hoạt động dịch vụ ca nô kéo dù, đặc biệt là quy trình đảm bảo an toàn và xử lý y tế ban đầu khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Liên quan đến phản ánh nêu trên, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở VHTTDL TP Đà Nẵng) cho biết đã tiếp thu ý kiến từ du khách và tiến hành làm việc với đơn vị kinh doanh dịch vụ.
Theo đó, Ban Quản lý đã yêu cầu đơn vị chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên, đảm bảo trong quá trình vận hành phải hướng dẫn kỹ lưỡng và phục vụ chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho du khách khi sử dụng dịch vụ.
Ban Quản lý cũng khẳng định sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển, đặc biệt là các dịch vụ mạo hiểm như ca nô kéo dù, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, chuyên nghiệp và an toàn cho du khách trong nước và quốc tế.