Huyền thoại golf Greg Norman tái nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam:

Cam kết quảng bá du lịch golf và di sản Việt Nam ra thế giới

NGUYỄN ANH

VHO - Sáng 18.7, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ An Phong đã trao Quyết định tái bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Cam kết quảng bá du lịch golf và di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong (phải) trao Quyết định tái bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Buổi lễ do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Golf Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư và đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

“Đại sứ Du lịch là cam kết chiến lược, không chỉ là danh hiệu”

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định: “Việc tái bổ nhiệm ông Greg Norman là sự tín nhiệm và ghi nhận những đóng góp của ông cho du lịch Việt Nam. Ông không chỉ là một huyền thoại golf, mà còn là một người bạn lớn của ngành du lịch Việt Nam”.

Từ năm 2018, với cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Greg Norman đã cùng ngành du lịch tạo ra những dấu ấn nổi bật. Trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018 - 2021), Việt Nam 8 lần liên tiếp được vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và 2 lần là “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” vào các năm 2019 và 2021, do World Golf Awards bình chọn.

“Đây là thành tích có sự đóng góp quan trọng của Đại sứ Greg Norman, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn duy trì các chương trình quảng bá thiết thực”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Nguyễn Thị Hoa Mai cho biết: "Với vai trò là Đại sứ Du lịch Việt Nam từ năm 2018 - 2021, ông Greg Norman đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) tham gia nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam".

Ông Greg Norman trở thành hình ảnh đại diện cho mục Golf của trang web Vietnam.travel. Ông là Người kể chuyện  thông qua những trải nghiệm, khoảnh khắc, xúc cảm của ông về phong cảnh, ẩm thực và những đia điểm thú vị khi du lịch tại Việt Nam trong chuyến famtrip, chia sẻ đến bạn bè quốc tế trên những trang mạng xã hội cá nhân (Instagram và Facebook có lượng người theo dõi lớn).

Ông còn là người thực hiện một clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp “Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf” tại sân golf FLC Hạ Long và là người gắn kết, truyền cảm hứng cho cộng đồng trong nước, thúc đẩy người Việt trở thành những “đại sứ du lịch” trong chính cộng đồng của mình.

Đại sứ Du lịch Greg Norman đã tạo nên một gương mặt đại diện thương hiệu chuyên nghiệp, có sức ảnh hưởng, giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, hình ảnh, thương hiệu Du lịch nói riêng một cách nhất quán và ấn tượng trên thị trường quốc tế. Qua đó, điểm đến Việt Nam trở nên rõ nét, khác biệt và đáng tin cậy hơn.

Cam kết quảng bá du lịch golf và di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ

Tăng tốc xúc tiến du lịch golf - Định vị Việt Nam trên bản đồ golf thế giới

Greg Norman là biểu tượng toàn cầu không chỉ bởi sự nghiệp thi đấu với 331 tuần giữ vị trí số 1 thế giới, mà còn bởi mạng lưới kết nối sâu rộng trong ngành golf, thể thao và du lịch quốc tế.

Ông là kiến trúc sư chính thiết kế nhiều sân golf nổi tiếng ở Việt Nam như: The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, Legend Đà Nẵng Golf Resort, Dragon Golf Links hay Văn Lang Empire T&T Golf Club.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Greg Norman cam kết đẩy mạnh quảng bá Việt Nam trên các nền tảng truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest…, cũng như trên các kênh mạng xã hội cá nhân với hơn 175.000 lượt theo dõi.

Ông cũng sẽ tiếp tục tham gia thiết kế các sân golf chuẩn quốc tế tại Việt Nam, đưa các giải đấu tầm cỡ về nước như LIV Golf hay International Series Vietnam.

Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh: “Việt Nam xác định du lịch golf là một sản phẩm chiến lược để thu hút phân khúc khách quốc tế cao cấp, có mức chi tiêu lớn, lưu trú dài ngày. Với sự đồng hành của ông Greg Norman, chúng tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ khẳng định vị trí điểm đến golf hấp dẫn hàng đầu thế giới, song song với việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa và con người Việt Nam”.

Cam kết quảng bá du lịch golf và di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 3
Đại sứ Du lịch Greg Norman phát biểu khi tiếp tục vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam

Lan tỏa giá trị Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở quảng bá golf, Đại sứ Greg Norman còn tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch văn hóa, ẩm thực, di sản của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Một trong những sáng kiến nổi bật là kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các sự kiện mới như: Heritage Golf Festival, dự kiến tổ chức tại Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng, nhằm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, kết hợp thể thao - di sản - nghỉ dưỡng.

“Tôi tin rằng, với sự thấu hiểu về văn hóa, con người Việt Nam, tình yêu chân thành với Việt Nam và tầm ảnh hưởng quốc tế, ông Greg Norman sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp Việt Nam là điểm đến không chỉ cho người chơi golf, mà còn là quốc gia của di sản, thiên nhiên và lòng hiếu khách”, Thứ trưởng Hồ An Phong phát biểu.

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, qua Thứ trưởng Hồ An Phong, ông Greg Norman đã gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Bộ VHTTDL và các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL đã tin tưởng, tiếp tục giới thiệu, bổ nhiệm ông là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Cho biết ngay từ năm 2018, khi được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2021, ông Greg Norman đã mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam và quảng  bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

"Nhưng 10 năm qua, sự phát triển trong lĩnh vực golf của các bạn rất đáng kinh ngạc. Trong du lịch nói chung, du lịch Việt Nam cũng có sự phục hồi mạnh mẽ", ông Greg Norman đánh giá.

Theo ông, 25 năm tới, du lịch Việt Nam với tầm nhìn chiến lược của Chính phủ và Bộ VHTTDL còn có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Ông Greg Norman cũng bày tỏ sự tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam: “Tôi cam kết đồng hành cùng Việt Nam để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các giá trị văn hóa đến với thế giới, không chỉ với tư cách là một golf thủ mà còn là một người yêu mến Việt Nam thực sự”.

Cùng với việc quảng bá hình ảnh quốc gia, chiến lược “ngoại giao sân golf” sẽ góp phần kết nối Việt Nam với cộng đồng doanh nhân, nhà đầu tư quốc tế.

Việt Nam không chỉ quảng bá du lịch, mà còn tạo dựng môi trường hợp tác về kinh tế, thể thao và văn hóa thông qua những sự kiện golf. Đây là cách Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn, mềm dẻo hơn, đúng tinh thần đối ngoại nhân dân và ngoại giao kinh tế thời đại mới.

Cam kết quảng bá du lịch golf và di sản Việt Nam ra thế giới - ảnh 4
Đại sứ Du lịch Greg Norman tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong

Kế hoạch hành động cụ thể, hiệu quả ngay từ 2025

Ngay sau buổi lễ, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ làm việc với Đại sứ Greg Norman để xây dựng kế hoạch hành động chi tiết từng năm cho nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Ông Greg Norman dự kiến kế hoạch này dựa trên 3 trụ cột: Truyền thông golf và điểm đến Việt Nam; giáo dục đào tạo trong lĩnh vực golf và chính sách hợp tác, phát triển golf.

Trước mắt, sẽ triển khai các hoạt động quảng bá trọng điểm trong năm 2025 - 2026, với các nội dung:

Đưa một giải đấu golf quốc tế đỉnh cao về Việt Nam; Phối hợp xây dựng chương trình kiểm định và xếp hạng sân golf chuẩn quốc tế; Triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ; Xúc tiến các sự kiện quảng bá tại Mỹ, Australia và các thị trường mục tiêu; Đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện trên mạng xã hội, báo chí quốc tế.

Việc bổ nhiệm ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam là một phần trong chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia theo hướng chuyên nghiệp, bài bản, có chiều sâu, góp phần giúp Việt Nam vươn tầm trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc