Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024

VHO - Chiều 12.4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với các đoàn du lịch quốc tế; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2024.

Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024 - Anh 1

Các gian hàng quốc tế sôi động tại VITM 2024

Năm nay, Hội chợ có sự tham gia của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ với 25% gian hàng quốc tế trong tổng số 450 gian hàng.

Trong đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam mang đến một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc. KTO giới thiệu tới khách tham quan những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc...

Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024 - Anh 2

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam mang đến một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc

Đặc biệt, trong khuôn khổ VITM, Hàn Quốc có các chương trình giới thiệu du lịch chuyên biệt như họp báo, giới thiệu du lịch Gangwon tại Việt Nam.

Gangwon nổi tiếng với các địa danh như đảo Nami; vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak hoặc bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông; thung lũng Mureung; Cáp treo hồ Samaksan... Gangwon hiện đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang. Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Gangwon Choi Sung Hyun cho biết: “Năm 2023, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam là 420.000 lượt, xếp thứ 5 trong tổng số khách du lịch đến thăm Hàn Quốc. Việt Nam đã trở thành thị trường thiết yếu của chúng tôi”.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện KTO tại Việt Nam thông tin: “KTO đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam. Trong 100 điểm đến được chúng tôi đề xuất cho du khách, tỉnh Gangwon vinh dự có 10 điểm du lịch hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn’.

Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024 - Anh 3

VITM năm nay, lần đầu tiên Ấn Độ tham gia gian hàng với nhiều hoạt động giới thiệu du lịch 

VITM năm nay, lần đầu tiên có gian hàng tại sự kiện, Ấn Độ giới thiệu các ấn phẩm liên quan như: bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, tại gian hàng còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như: đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết: “Ấn Độ tham dự Hội chợ VITM nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Ấn Độ là du lịch tâm linh, đặc biệt mối liên kết Phật giáo giữa hai nước. Ấn Độ có nhiều điểm đến, nhiều di sản, thánh tích của Phật giáo và là một trong những điểm có thể thu hút du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ có rất nhiều di sản, di tích. Hiện Ấn Độ có hơn 40 di sản của UNESCO cùng nhiều di tích trải dài từ Nam đến Bắc.

Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024 - Anh 4

Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) mang tới Hội chợ nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa Đài Loan

“Trước thềm VITM năm nay 6- 8 tháng, chúng tôi đã tổ chức nhiều famtour cho các công ty lữ hành Việt Nam sang tìm hiểu các gói tour có thể thu hút du khách Việt Nam. Ấn Độ- Việt Nam đã có thêm 2 đường bay thẳng thành 6 đường bay thẳng. Chúng tôi cũng muốn giới thiệu thêm lựa chọn cũng như những địa điểm mới bên cạnh những địa điểm tham quan truyền thống”, Đại sứ Sandeep Arya nói.

Năm 2023, có 45.000 lượt du khách Việt Nam tới Ấn Độ và đó là con số tăng trưởng lớn so với năm 2022. Ngược lại cũng có 400.000 lượt du khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Các gian hàng quốc tế thu hút đông đảo người tham quan tại VITM 2024 - Anh 5

Malaysia mang tới gian hàng VITM 2024 nhiều tiết mục đặc sắc

Tại VITM 2024, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) mang tới Hội chợ nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa Đài Loan như biểu diễn kết hợp trận pháp “Quang Tướng Thủ” và vũ điệu đường phố T-POP của vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài; blogger Jani Travel và KOL Phượng đi đâu chia sẻ trải nghiệm du lịch và giao lưu với khách ghé thăm gian hàng Đài Loan tại Hội chợ.

Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết: “Năm nay Đài Loan tham gia với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay. Chủ đề chúng tôi chọn để trang trí là trà sữa trân châu, vốn quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Du khách Việt Nam đến Đài Loan được ưu tiên theo hai chế độ. Với khách tự túc chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ”.

Tin, ảnh: BẢO LONG

Ý kiến bạn đọc