Bình Dương: Kích cầu du lịch nội địa với nhiều chương trình siêu khuyến mãi

CẨM TÚ

VHO - Để kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách du lịch tới Bình Dương thời gian tới và triển khai Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” do Bộ VHTTDL phát động, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương sẽ tổng hợp các chương trình hưởng ứng kích cầu du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó xây dựng thành chương trình chung của tỉnh.

Bình Dương: Kích cầu du lịch nội địa với nhiều chương trình siêu khuyến mãi - ảnh 1

Bình Dương kích cầu du lịch nội địa

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phối hợp cung cấp địa chỉ website của đơn vị về Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương để tạo sự kết nối giữa website du lịch của tỉnh với các đơn vị.

Đề nghị các đơn vị chủ động kết nối với webtite du lịch của tỉnh theo địa chỉ: dulichbinhduong.org.vn, App du lịch Bình Dương tại địa chỉ: dulich.binhduong.gov.vn; tourism.binhduong.gov.vn.

Cung cấp các thông tin giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, các ấn phẩm truyền thông, video, hình ảnh du lịch (file có chất lượng) và các chương trình tour, tuyến du lịch,…

Phối hợp với Trung tâm tổ chức, tham gia các hoạt động quảng bá du lịch Bình Dương hoặc trực tiếp tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại các sự kiện du lịch trong và ngoài tỉnh.

Thường xuyên thực hiện quảng bá thông tin về các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch do đơn vị tổ chức, các sản phẩm du lịch mới; các hoạt động kích cầu du lịch hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”,...

Trong năm 2023 cũng như những tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến với Bình Dương đã tăng lên đáng kể. Dịp lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, Bình Dương đã đón 151.000 lượt khách du lịch, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế là 6.000 lượt, khách nội địa là 145.000 lượt.

Để triển khai kích cầu du lịch nội địa năm 2024, Sở VHTTDL đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh phát động, quảng bá chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đến các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư với nhiều hình thức khác nhau.

Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tổng hợp các chương trình hưởng ứng kích cầu du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, từ đó xây dựng thành chương trình chung của tỉnh, thực hiện giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến địa phương.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương Nguyễn Đức Minh cho biết: Trung tâm đang kết nối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh nắm bắt thông tin, chương trình kích cầu của các đơn vị để kịp thời thông tin, quảng bá cho nhiều người biết nhằm thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Để triển khai thực hiện chương trình này một cách hiệu quả, Sở VHTTDL cũng đề nghị các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Cùng với đó, các đơn vị quan tâm bố trí đủ đội ngũ lao động phục vụ khách; chỉnh trang, làm mới cơ sở vật chất; tăng cường kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy, chữa cháy, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để phục vụ khách…

Bình Dương: Kích cầu du lịch nội địa với nhiều chương trình siêu khuyến mãi - ảnh 2

Đón đầu mùa hè sôi động với nhiều sản phẩm mới, thích hợp với các phân khúc thị trường khác nhau

Bên cạnh đó, chủ động xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, phù hợp với mùa du lịch hè, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, Sở VHTTDL đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch đa dạng, phong phú, đặc biệt là giới thiệu các điểm tham quan du lịch của tỉnh có chất lượng tốt để phục vụ du khách. Trong đó, các đơn vị cần quan tâm khai thác những điểm du lịch mới, hấp dẫn để tạo sự mới lạ, hấp dẫn du khách khi đến với Bình Dương.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ du lịch Đại Nam cho biết, Khu du lịch Đại Nam tiếp tục áp dụng miễn vé cổng, giảm giá vé biển, giảm giá vé vườn thú đến hết năm 2024.

Đại Nam hiện đang triển khai chương trình siêu khuyến mãi hè và Quốc tế thiếu nhi (từ ngày 1.6 đến 31.8). Theo đó, bắt đầu từ ngày 1.6, tất cả trẻ em dưới 1,4m đến vui hè tại Đại Nam sẽ được miễn vé biển và vé vườn thú.

Đặc biệt, vào ngày 1.6, các em còn được xem chương trình văn nghệ tạp kỹ, xiếc, ảo thuật. Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng chương trình “combo siêu tiết kiệm” với các ưu đãi, như: Lội biển ngắm thú; combo trò chơi người lớn; combo trò chơi trẻ em…

Khu du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) được nhiều đoàn khách lựa chọn đến trải nghiệm do có vườn cây xanh mát cùng nhiều dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn, các khu vui chơi giải trí rộng lơn. Tùy nhu cầu, số lượng từng đoàn khách, du lịch sinh thái Kawazo Phú Thịnh sẽ có những hỗ trợ phù hợp cho đoàn khách đông người như hỗ trợ thiết kế chương trình, mặt bằng tổ chức các trò chơi…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc