Ẩm thực Hàn Quốc chinh phục người tiêu dùng Việt
VHO - Để chinh phục và “lấy lòng” người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) dẫn dắt hơn 30 doanh nghiệp ưu tú trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm sang Việt Nam tham gia Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025.
Sự kiện quy tụ hơn 1.400 gian hàng đến từ 1.000 doanh nghiệp thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra từ ngày 7-9.8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – TP.HCM.

Khu gian hàng Hàn Quốc tại triển lãm năm nay quy tụ nhiều sản phẩm đa dạng của xứ sở kim chi. Đến đây, khách tham quan có dịp khám phá các loại sản phẩm truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc như rong biển, kim chi, bánh gạo (tteokbokki), đồ uống các loại… và thực phẩm ăn liền mới lạ được ưa chuộng trên thị trường.
Điểm nhấn độc đáo nhất trong các hoạt động của aT tại triển lãm lần này là chương trình Tasting Show (trình diễn nấu ăn) với chủ đề “Giao thoa ẩm thực Việt – Hàn”.
Theo đó, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ trình diễn và hướng dẫn cách chế biến trực tiếp các món ăn sáng tạo, kết hợp hài hòa từ các món truyền thống của Hàn và được biến tấu với cảm hứng từ các món Việt như: Gỏi cuốn thịt ba chỉ và kim chi, Tteokbokki phở, hay cơm cuộn Việt - Hàn (Korean-Vietnamese Gimbap)…

Chương trình Tasting Show sẽ diễn ra vào các khung giờ 11h và 14h hàng ngày, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho khách tham quan về sự giao thoa văn hóa ẩm thực đầy tinh tế.
Theo ông Cho Sung Bae, Trưởng Văn phòng đại diện aT Center tại TP.HCM, với sự phát triển của phim ảnh và âm nhạc, văn hóa Hàn Quốc ngày càng trở nên gần gũi hơn với người Việt, đặc biệt là ẩm thực.
“Chúng tôi tin rằng các hoạt động tại sự kiện Tasting Show sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc, đưa ẩm thực Hàn Quốc đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”, ông Cho Sung Bae nhấn mạnh.