Đà Nẵng tri ân đối tác Hàn Quốc:
Củng cố hợp tác chiến lược, phát triển du lịch bền vững
VHO - Trong khuôn khổ “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”, chương trình Gala tri ân các công ty Hàn Quốc được tổ chức long trọng nhằm ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các đối tác Hàn Quốc đối với sự phát triển ngành du lịch thành phố.
Ghi dấu hành trình đồng hành hơn một thập kỷ
Tối 4.8, chương trình Gala Tri ân các công ty Hàn Quốc đã được tổ chức trọng thể tại Đà Nẵng, đánh dấu một sự kiện đặc biệt trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc.
Gala không chỉ là dịp vinh danh các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực hàng không, lữ hành và OTA (Online Travel Agent) của Hàn Quốc mà còn là lời cảm ơn chân thành của thành phố Đà Nẵng dành cho những người bạn, những đối tác đã đồng hành bền bỉ và hiệu quả trong hơn một thập kỷ qua.
Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch lớn của hai nước, tạo nên một không gian giao lưu ấm cúng, mang đậm ý nghĩa hợp tác chiến lược.

Hàn Quốc đã khẳng định vai trò là thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của Đà Nẵng, bắt đầu từ dấu mốc chuyến bay đầu tiên của Asiana Airlines đến thành phố năm 2011. Đến nay, đã có 12 hãng hàng không trực tiếp khai thác các đường bay giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng, với tần suất tăng vọt từ 7 chuyến/tuần lên đến 150 chuyến/tuần – một con số minh chứng cho mức độ kết nối chưa từng có giữa hai điểm đến.
Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, sự đồng hành và đóng góp của các đối tác Hàn Quốc đã góp phần quan trọng đưa lượng khách quốc tế từ Hàn Quốc duy trì vị trí dẫn đầu trong nhiều năm liên tiếp, góp phần thúc đẩy sự phát triển năng động và bền vững cho ngành du lịch địa phương.
Đặc biệt, thành phố đã vinh danh và trao kỷ niệm chương cho 12 hãng hàng không khai thác đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng, bao gồm: Korean Air, Asiana Airlines, Air Busan, Jeju Air, T’way Air, Eastar Jet, Air Seoul, Jin Air, Aero K, Air Premia, Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Ngoài ra, các công ty lữ hành và nền tảng OTA nổi bật như MODE TOUR, HANA TOUR, TOTOBOOKING, KLOOK, KKDAY, LOTTE TRAVEL, YELLOW BALLOON và GHOST TOUR cũng được tôn vinh vì đã góp phần tích cực vào việc kết nối và đưa du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Gắn bó hiện tại – Kết nối tương lai
Gala không chỉ dừng lại ở việc tri ân, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Đà Nẵng trong việc củng cố mối quan hệ chiến lược với Hàn Quốc, hướng tới tương lai hợp tác sâu rộng hơn trong các lĩnh vực du lịch, đầu tư, giao lưu nhân lực chất lượng cao, giáo dục và công nghệ.
Với nền tảng hợp tác đã được thiết lập bền chặt, Đà Nẵng mong muốn trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Hàn Quốc và là cầu nối giao thương giữa hai quốc gia.
Đại diện thành phố khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, hãng hàng không và công ty lữ hành Hàn Quốc trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của thị trường Hàn Quốc, đồng thời mở rộng thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe, golf, văn hóa và thiên nhiên.
Trong khuôn khổ Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc 2025 (từ 1–8.8.2025), hàng loạt chương trình ý nghĩa cũng đã được triển khai như: Chương trình famtrip từ 1–5.8 dành cho các công ty lữ hành, OTA hàng đầu Hàn Quốc. Qua hành trình khám phá, các đối tác đã có cái nhìn toàn diện hơn về hệ sinh thái du lịch của thành phố – từ nghỉ dưỡng 5 sao đến trải nghiệm văn hóa bản địa;
Giải Golf giao lưu Hàn Quốc – Đà Nẵng 2025 diễn ra ngày 4.8 tại sân Montgomerie Links không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là không gian kết nối giữa doanh nhân, nhà đầu tư và đại diện các cơ quan quản lý du lịch;
Chương trình “Tặng quà tri ân du khách Hàn Quốc” (1–8.8) trở thành điểm nhấn đầy nhân văn, khi mỗi du khách đến Đà Nẵng đều được nhận các món quà mang đậm bản sắc địa phương như nón lá, đèn lồng, quạt giấy hay voucher ưu đãi. Những món quà nhỏ nhưng chứa đựng thông điệp lớn: “Cảm ơn và hẹn gặp lại!”.
Thông qua các hoạt động này, Đà Nẵng không chỉ thể hiện thiện chí và lòng mến khách, mà còn khéo léo quảng bá hình ảnh thành phố thân thiện, cởi mở và sẵn sàng cho làn sóng đầu tư, du lịch và giao lưu quốc tế mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Chương trình Gala tri ân không chỉ là một sự kiện đối ngoại, mà còn là lời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài của Đà Nẵng với thị trường du lịch Hàn Quốc. Trong giai đoạn mới, với sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường chiến lược, mang lại nguồn khách ổn định, có khả năng chi tiêu cao và yêu thích các sản phẩm du lịch chất lượng.
Bằng sự tin tưởng và gắn bó đã được gây dựng suốt hơn 10 năm qua, Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc hứa hẹn sẽ tiếp tục viết tiếp hành trình hợp tác mới, đầy kỳ vọng và tiềm năng.
Với chiến lược phát triển lấy chất lượng làm trọng tâm, thành phố cam kết không ngừng đổi mới, đầu tư hạ tầng, nâng cao trải nghiệm du lịch và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đối tác Hàn Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động tại Đà Nẵng.