80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024

NGUYỄN ANH

VHO - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2024 diễn ra từ 11-14.4 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức đã chính thức khép lại sau 4 ngày diễn ra với gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam.

80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024 - ảnh 1
Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan báo cáo kết quả hoạt động tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024

VITM 2024 có sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị. Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn (B to B) bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ.

Từ ngày 11-14.4, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.

 

80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024 - ảnh 2
Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình trao kỷ niệm chương và chứng nhận cho đại diện các gian hàng có quy mô lớn

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam- chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Diễn đàn Du lịch toàn quốc được tổ chức sáng 12.4 là 1 điểm nhấn tại Hội chợ đã thu hút đông đảo các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn đã cụ thể hóa nội dung và yêu cầu của chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; đề xuất các cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh thông qua các hoạt động cụ thể.

80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024 - ảnh 3
Phó cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thuỷ và Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan trao chứng nhận cho đại diện gian hàng có thiết kế ấn tượng

Hội chợ đã vận động các doanh nghiệp du lịch đổi mới ngay các hoạt động nhằm xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy các doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh Du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã trao tặng 2 giải cống hiến đặc biệt vinh danh những cá nhân tiêu biểu đã tạo điều hiện, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024 - ảnh 4
Phó chủ tịch HHDL Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan trao chứng nhận cho đại diện gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan

Buổi lễ cũng tri ân các vị nguyên lãnh đạo Hiệp hội, Lãnh đạo Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch qua các thời kỳ đã dành thời gian, tâm huyết, trí tuệ để góp phần vào quá trình xây dựng, hình thành và  phát triển VITA trong 22 năm qua. Đồng thời, vinh danh 170 tổ chức, doanh nghiệp ,112 cá nhân là những hội viên của VITA và HHDL 58 tỉnh, thành phố và HHDL Đồng bằng sông Cửu Long. Lễ vinh danh đã thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, đổi mới, sáng tạo, góp phần tích cực vào sự phục hồi, phát triển của du lịch Việt Nam.

80.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM 2024 - ảnh 5
Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình trao chứng nhận cho đại diện các đơn vị đồng hành tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2024

Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỉ đồng. Đánh giá về Hội chợ: 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ; 25% đơn vị muốn thay đổi vị trí gian hàng cho thuận lợi hơn; 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.

Ý kiến bạn đọc