Quảng Bình:

Xuất hiện 2 hố sụt lún nguy hiểm tại vườn nhà dân

TÂN BÌNH

VHO - Do ảnh hưởng của bão số 4, tại xã Ngân Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) đã xuất hiện 2 hố sụt lún sâu, nguy hiểm gần khu vực nhà dân.

 

Xuất hiện 2 hố sụt lún nguy hiểm tại vườn nhà dân - ảnh 1
Hố sụt lún tại vườn nhà ông Hồ Bình Hiền, bản Km 14, xã Ngân Thủy

Chiều 21.9, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn xuất hiện 2 điểm sụt lún trong vườn nhà dân ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cụ thể, tại vườn nhà ông Hồ Bình Hiền, bản Km 14, xã Ngân Thủy có 1 hố sụt lún rộng khoảng 5m, sâu khoảng 15m, cách nhà bếp của gia đình khoảng 1,5m. Trước đó năm 2023, hố sụt lún này đã xuất hiện nhưng nhỏ và nông hơn.

Điểm sụt lún thứ 2 xảy ra tại vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung với bán kính khoảng 2m, sâu khoảng 12m, cách nhà ở của ông này khoảng 50m và cách nhà người hàng xóm khoảng 20m.

Xuất hiện 2 hố sụt lún nguy hiểm tại vườn nhà dân - ảnh 2
Điểm sụt lún thứ 2 xảy ra tại vườn nhà ông Hồ Văn Xá ở bản Khe Sung (Ngân Thuỷ)

Nhận được tin báo, chính quyền xã Ngân Thủy và lực lượng chức năng đã cảnh báo và rào vị trí đất sụt lún để bảo đảm an toàn cho người và gia súc.

Ông Hồ Văn Hầu, Phó Chủ tịch UBND xã Ngân Thủy cho biết, địa phương đã vận động gia đình ở khu vực hố sụt nguy hiểm di dời đến ở tạm ở nhà khác cho đến khi cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, tránh thiệt hại về người.

Ông Hầu cho biết thêm: Vị trí sụt lún tại bản Km 14 xuất hiện từ năm 2023. Trận mưa vừa rồi đã khiến hố này sụt lún và mở rộng ở miệng hố.

Ở điểm sụt lún thứ 2 (ở bản Khe Sung), sau khi sơ tán bão về, gia đình mới phát hiện. Hiện nay, chính quyền địa phương cùng gia đình rào lại quanh hố sụt lún, treo biển cảnh báo; đồng thời báo cáo cơ quan chức năng để xử lý”.