Xử lý hơn 21 nghìn “ma men”, 87 tài xế có sử dụng ma túy trong 5 ngày nghỉ lễ

QUẢNG XƯƠNG

VHO - Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27.4 đến ngày 01.5), toàn quốc xảy ra gần 350 vụ tai nạn, làm chết 138 người. Đã có hơn 21 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 87 trường hợp tài xế có sử dụng ma túy.

Xử lý hơn 21 nghìn “ma men”, 87 tài xế có sử dụng ma túy trong 5 ngày nghỉ lễ - ảnh 1
Lực lượng CSGT các địa phương đã xử lý, phạt tiền hơn 77 nghìn trường hợp vi phạm giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 77.431 trường hợp vi phạm, phạt tiền 170 tỷ 122 triệu đồng, tạm giữ 1.163 xe ô tô, 28.015 xe mô tô và 561 phương tiện khác; tước 14.987 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó, xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 21.088 trường hợp vi phạm tốc độ, 87 trường hợp vi phạm có sử dụng ma tuý.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 696 trường hợp vi phạm, phạt tiền 728 triệu đồng.

CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 19 trường hợp vi phạm đường sắt, phạt tiền 11 triệu đồng, tước 02 giấy phép lái xe.

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, 5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người.

          Đường thủy xảy ra 01 vụ tai nạn, làm 01 người chết. Đường sắt không xảy ra tai nạn.

Xử lý hơn 21 nghìn “ma men”, 87 tài xế có sử dụng ma túy trong 5 ngày nghỉ lễ - ảnh 2
Với sự ra quân quyết liệt, không có vùng cấm, nhiều "ma men và tài xế có sử dụng ma túy bị phát hiện và xử lý

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ, tình hình  trật tự an toàn giao thông trên cả nước cơ bản được đảm bảo. Lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao vào các ngày trước (26 và 27.4) và ngày cuối kỳ nghỉ lễ (01.5) do người dân về quê, đi du lịch và ngược lại.

Trên một số tuyến chính cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Lực lượng CSGT,  Thanh tra giao thông các địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông nên giảm phần nào tình trạng ùn tắc.

   Trong trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 01.5, Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nhận được 26 ý kiến phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi).

Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách; va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực du lịch nghỉ dưỡng.

 Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các thông tin được phản ánh.

Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sáng đến trưa ngày 01.5, tại các cửa ngõ ra - vào Thủ đô Hà Nội vẫn khá thông thoáng. Trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, phương tiện lưu thông dễ dàng.

Tuy nhiên, tại một số thời điểm và các trạm thu phí, có xuất hiện tình trạng ùn ứ do một số lái xe không kiểm tra tài khoản ETC, dẫn đến không thể lưu thông qua trạm. Nhân viên tại các trạm thu phí đã hướng dẫn kịp thời để giải quyết tình huống này. 

Trong chiều và tối nay, một lượng lớn phương tiện sẽ dồn về các cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM làm gia tăng áp lực giao thông.

   Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày kỳ nghỉ lễ 30.4 - 01.5 cơ bản được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là CSGT tiếp tục hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đặc biệt xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn và chất cấm khi điều khiển phương tiện, thanh tra giao thông thực hiện siết chặt quản lý kinh doanh vận tải.

 Hoạt động vận tải và công tác quản lý vận tải hành khách được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt và hàng không đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

 Tình hình an ninh, trật tự tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định.