Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các ngư dân trên biển

NHƯ ĐỒNG

VHO - Sáng 9.9, Tàu 471, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã nhanh chóng đến hiện trường hỗ trợ khi nhận được tin báo từ Tàu cá QNg 96615 TS của ngư dân Quảng Ngãi đang gặp khó khăn khi hết lương thực, thực phẩm và nước ngọt giữa biển Trường Sa.

Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các ngư dân trên biển - ảnh 1
Hỗ trợ nước ngọt giúp ngư dân

Theo đó, Tàu cá QNg 96615 TS do ông Dương Oanh (52 tuổi) trú tại huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm chủ tàu, kiêm thuyền trưởng và 14 ngư dân cùng quê Quảng Ngãi trên tàu, đã rời cảng cá An Hải, Lý Sơn từ ngày 1.7 hành nghề lặn. Khi đang hoạt động ở khu vực đảo Phan Vinh (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), tàu hết nhu yếu phẩm và nước ngọt.

Ngay khi nhận được tin báo, Tàu 471 đã nhanh chóng tiếp cận và hỗ trợ Tàu cá QNg 96615 TS 2.000 lít nước ngọt, gạo tẻ, mì tôm và các vật dụng cần thiết khác, giúp ngư dân yên tâm tiếp tục hành trình.

“Chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của các anh bộ đội hải quân. Nhờ có các anh mà chúng tôi có thể tiếp tục bám biển, bám ngư trường”, ông Dương Oanh, chủ Tàu cá QNg 96615 TS chia sẻ.

Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các ngư dân trên biển - ảnh 2
Hỗ trợ lương thực, thực phẩm giúp ngư dân trên biển

Việc hỗ trợ ngư dân của Tàu 471 không chỉ là hành động thiết thực mà còn thể hiện tình cảm sâu sắc của quân đội đối với nhân dân. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên được Vùng 4 Hải quân triển khai, nhằm tăng cường tình đoàn kết quân dân, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.