Lai Châu:

Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua

Q.VY

VHO - Sở GD&ĐT Lai Châu vừa tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT và học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm học 2023 - 2024.

Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua - ảnh 1
Trao Bằng khen cho các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024

Thời gian qua, ngành Giáo dục tỉnh Lai Châu luôn chủ động phối hợp tốt với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển giáo dục. Công tác dạy và học đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Hưởng ứng phong trào thi đua do các cấp phát động, ngành Giáo dục tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị giáo dục, trường học tích cực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Các Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” được triển khai, thực hiện hiệu quả; qua đó chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, chất lượng giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến tích cực.

Nhờ đó, năm học 2023 - 2024, tỉnh Lai Châu đã có nhiều giáo viên, học sinh đạt thành tích tốt trong công tác ôn thi học sinh giỏi. Đã có 4 giáo viên đạt thành tích cao trong ôn thi học sinh giỏi quốc gia THPT. Nhiều học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và các hoạt động phong trào, trong đó có 5 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT, 3 học sinh đạt huy chương tại Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực I, 190 học sinh các cấp có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào học tập.

Đây cũng là năm học có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia nhất từ trước đến nay, đặc biệt có những môn học lần đầu tiên có học sinh đạt giải như: môn Hóa học, Vật lý, Tiếng Anh và cũng là năm đầu tiên có học sinh đạt Huy chương vàng tại Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực I.

Dịp này, Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen cho 5 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho 4 giáo viên, 5 học sinh đạt thành tích cao trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024. UBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho 3 học sinh đạt giải cao tại Hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực I. 

Sở GD&ĐT Lai Châu cũng trao tặng Giấy khen cho 190 học sinh tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm học 2023 - 2024. Viễn thông Lai Châu đã hỗ trợ cho Sở GD&ĐT s tiền 150 triệu đồng để tổ chức Lễ tuyên dương.