Truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho HSSV

ANH HUY

VHO - Ngày 13.5, tại Trường ĐH Cần Thơ, Bộ GD&ĐT tổ chức Diễn đàn truyền cảm hứng cho HSSV tiềm năng khởi nghiệp lĩnh vực giáo dục y tế, chăm sóc sức khỏe và công nghệ làm đẹp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV lần thứ VI năm 2024.

Truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho HSSV - ảnh 1

Đông đảo HSSV tham gia Diễn đàn

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Kim Chi chia sẻ, các em học sinh hiện tại đang ở độ tuổi đẹp nhất trong cuộc đời. Ở độ tuổi này các em đang sở hữu ba tài sản vô giá, đó là tuổi trẻ, sức khỏe và trí tuệ.

Các em được thừa hưởng sự dạy dỗ, chăm sóc của gia đình và thầy cô nhà trường, từ đó tạo nền tảng tri thức cho các em. Trong thời đại bùng nổ thông tin, công nghệ số hiện nay, với sự nhạy bén của tuổi trẻ, các em đã tiếp cận được rất nhiều tri thức của nhân loại, thôi thúc khát vọng được tìm hiểu, được học tập của các em; đó sẽ là nền tảng, điểm tựa vững chắc cho những khát khao khởi nghiệp.

Vì thế, những định hướng, những diễn đàn về khởi nghiệp thực sự là chìa khóa quan trọng đối với các em.

Tại diễn đàn, đại diện một số trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp đã có những chia sẻ, trao đổi với HSSV xoay quanh các vấn đề như khởi nghiệp bền vững, hành trình khởi nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn, xu hướng các công nghệ mới, các mô hình kinh doanh gắn liền với thực tiễn...

Những bài học kinh nghiệm và bí quyết khởi nghiệp từ các doanh nhân và tiềm năng khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục y tế, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp được chia sẻ tại diễn đàn đã góp phần định hướng, truyền cảm hứng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các em học sinh, sinh viên. 

Ghi nhận những ý kiến chia sẻ tại diễn đàn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV Trần Văn Đạt đánh giá cao tinh thần sẵn sàng hỗ trợ đồng hành với các bạn HSSV khi thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của các doanh nghiệp. Ông Đạt mong muốn, các doanh nghiệp đồng hành sớm trong quá trình khởi nghiệp cùng với HSSV, để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp mang tính khả thi cao hơn...

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV mong muốn HSSV mạnh dạn, chia sẻ để thực hiện ý tưởng khởi nghiệp. Các thầy cô, các cơ sở giáo dục tạo điều kiện, môi trường tốt nhất để các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp; dẫn dắt các em trong quá trình phát triển ý tưởng để khởi nghiệp thành công.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc