Trường ĐH Luật TP.HCM triển khai ký túc xá cho sinh viên

VHO - Hôm nay 10.1, Trường ĐH Luật TP.HCM và Công ty Trường Thịnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc Quản lý, điều hành Ký túc xá sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM.

Với thực tế không có ký túc xá (KTX) dành cho sinh viên, nên hiện nay, hầu hết sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM đều phải ở trọ tại các khu nhà trọ của người dân hoặc các doanh nghiệp. 

Bắt đầu từ năm 2024, Trường ĐH Luật TP.HCM đã hợp tác cùng Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Trường Thịnh triển khai tổ chức KTX dành cho sinh viên tại phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức (trước đây là phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức), gần cơ sở Bình Triệu của Nhà trường.

TS Lê Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, bên cạnh công tác đào tạo, thì vấn đề về chỗ ở của sinh viên luôn được các thế hệ lãnh đạo của Nhà trường quan tâm, đầu tư tìm kiếm các giải pháp phù hợp nhất, với mong muốn các sinh viên có nơi ăn ở, sinh hoạt và học tập ổn định. Trải qua thời gian trao đổi, thảo luận với lãnh đạo Công ty Trường Thịnh (là công ty có nhiều cựu sinh viên của Nhà trường là lãnh đạo), từ đầu năm 2024, Trường ĐH Luật TP.HCM chính thức triển khai tổ chức KTX cho sinh viên.

“Với sức chứa hơn 900 chỗ ở, hi vọng KTX sẽ là nơi để các em sinh viên gắn kết tình đồng môn, đồng hương và giúp đỡ nhau trong học tập. Việc có KTX cũng giúp Nhà trường thuận lợi hơn trong công tác quản lý và chăm lo đến đời sống của sinh viên, giúp phụ huynh và sinh viên yên tâm trong việc ăn ở để có thể toàn tâm trong học tập”, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ.

Khu KTX của Trường ĐH Luật TP.HCM phối hợp với doanh nghiệp triển khai có diện tích 3,657m2 tại phường Bình Chiểu, thành phố Thủ Đức với tổng cộng 3 block lưu trú - cao 6 tầng, 2 thang máy và 6 cầu thang bộ. Bên cạnh đó, với 239 phòng diện tích từ 15-38m2, sức chứa tối đa của KTX là 956 sinh viên. Mức giá dành cho sinh viên dao động từ 500.000 - 600.000 đồng/sinh viên, tùy loại phòng. 

Được biết, khoảng cách giữa KTX và cơ sở Bình Triệu của Trường ĐH Luật TP.HCM khoảng 6km, vì thế, sinh viên có thể đi đến trường bằng xe máy, ô tô hay xe buýt với thời gian từ 20-30 phút. Ngoài ra, trong giai đoạn đầu để hỗ trợ sinh viên, Nhà trường dự kiến sẽ triển khai xe đưa đón sinh viên từ KTX đến các cơ sở của trường…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc