Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập

Tin, ảnh: SƠN THÙY

VHO - Sau 25 năm thành lập, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ VHTTDL) đã đào tạo 10.000 học sinh sinh viên (HSSV), bồi dưỡng và đào tạo thường xuyên cho 8.000 lượt học viên ở các tình thành trong cả nước.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập - ảnh 1
Thứ trưởng Hồ An Phong biểu dương những kết quả mà Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đạt được trong 25 năm qua

Sáng ngày 28.10, Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và Khai giảng năm học 2024 - 2025. Thứ trưởng Hồ An Phong đã đến dự phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

Tham dự chương trình còn có nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ. Cùng các thế hệ lãnh đạo, giáo viên, HSSV nhà trường.

Theo ông Phạm Bá Hùng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Huế, từ khi được thành lập vào năm 1999 với tiền thân là Trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch Huế, đến năm học 2024 -2025, trường đã đào tạo hơn 4.200 sinh viên hệ cao đẳng, gần 4.000 học sinh hệ trung cấp và hơn 1.800 học viên hệ sơ cấp; bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên cho 8.000 học viên.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập - ảnh 2
Thứ trưởng Hồ An Phong đánh trống khai giảng năm học 2024-2025 Trường Cao đẳng Du lịch Huế

Các HSSV sau khi tốt nghiệp đã được doanh nghiệp đánh giá cao kiến thức, phong cách, thái độ và kỹ năng nghề. Một số HSSV giỏi được doanh nghiệp tiếp nhận làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, trường còn là cơ sở đào tạo nhà giáo dạy nghề du lịch cho các trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ, Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, Cao đẳng Văn hóa và Du lịch Nghệ An, Cao đẳng nghề Bắc Kạn, nhà giáo các trường dạy nghề tại tỉnh Quảng Bình. Dự án Lux-Dev đặt hàng đào tạo 18 giáo viên cho các trường du lịch của Myanmar và đào tạo cho 64 giáo viên nước bạn Lào.

Trong năm học 2024 - 2025, nhà trường tuyển sinh được 426 HSSV, trong đó trình độ cao đẳng là 274 sinh viên. Số lượng HSSV nhập học tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm học 2023 - 2024.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập - ảnh 3
Thứ trưởng Hồ An Phong trao tặng hoa chúc mừng của Bộ VHTTDL đến tập thể nhà trường

Hiện nay, nhà trường đã ký kết, hợp tác với hơn 50 tập đoàn, doanh nghiệp, khách sạn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành trên toàn quốc. Qua đó, thuận lợi cho các HSSV thực tập, thực tế tại các cơ sở lưu trú, lữ hành..., học hỏi được nhiều kinh nghiệm nghề từ các quản lý doanh nghiệp cũng như có cơ hội để kết nối tìm việc đúng chuyên môn sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường và Khai giảng năm  học 2024 - 2025, Thứ trưởng Hồ An Phong ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà các thế hệ thầy và trò của Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã đạt được thời gian qua.

Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh: Trong nhiều năm qua, đã cung cấp nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cho du lịch Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất được tăng cường, đội ngũ cán bộ có chuyên môn, trình độ...

Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập - ảnh 4
Ông Nguyễn Thanh Bình (bên trái)- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Du lịch Huế

Trong 25 năm qua, nhiều thế hệ HSSV của trường đã trưởng thành và trở thành nhiều nhà quản lý giỏi, chuyên nghiệp, tài năng. Nhà trường triển khai ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong công tác đào tạo, thực tập và tạo việc làm cho HSSV khi ra trường đã đạt nhiều kết quả nên công tác tuyển sinh khá tốt.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, với sự phát triển của thời đại công nghệ số đã tạo ra những chuyển biến rất lớn về khoa học công nghệ nhưng cũng mang đến những thách thức không nhỏ cho du lịch và công nghiệp văn hóa, đòi hỏi mỗi chúng ta phải nắm bắt cơ hội để kịp thời phát triển.

Trường Cao đẳng Du lịch Huế kỷ niệm 25 năm thành lập - ảnh 5
Đại diện các doanh nghiệp tặng học bổng cho HSSV của trường

“Trong Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có những yêu cầu rất cụ thể. Để đạt được mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030 thì có những đòi hỏi, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực du lịch. Do vậy, các cán bộ giáo viên, HSSV của nhà trường phải nỗ lực, bắt kịp thời cuộc để phát triển: mỗi giáo viên phải đoàn kết, thống nhất, xây dựng đội ngũ bộ máy nhà trường tinh gọn, hiệu quả; mỗi HSSV không ngừng học hỏi, phải giỏi một nghề và biết nhiều nghề”- Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng có quyết định trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân của Trường Cao đẳng Du lịch Huế vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự phát triển của trường giai đoạn 2019 - 2024.