Trao học bổng Vallet cho 209 học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế

S.THÙY

VHO - Ngày 31.8, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại Nội Huế), Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng Vallet cho 209 học sinh, sinh viên vượt khó đạt thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Trao học bổng Vallet cho 209 học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế - ảnh 1
Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet cho các học sinh, sinh viên.

Theo đó, tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024, học bổng Vallet đã trao cho 209 học sinh, sinh viên với tổng giá trị gần 4 tỉ đồng. Trong đó, có 148 học sinh THPT với trị giá 15 triệu đồng/suất; và 61 sinh viên với trị giá 29 triệu đồng/suất.

Mức học bổng được tăng đều theo từng năm về cả số lượng và giá trị học bổng, góp phần giúp các em có thêm động lực để tiến xa hơn trên con đường học tập và hiện thực hóa niềm đam mê khoa học.

Trong hành trình liên tục trong 25 năm qua (từ 1999 - 2024), Quỹ học bổng Vallet và Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao hơn 50.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc trên toàn quốc với tổng giá trị là 500 tỉ đồng.

Riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã trao 4.500 suất học bổng với số tiền trên 50 tỉ đồng. Ngoài ra, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và Quỹ học bổng Vallet cũng đã hỗ trợ xây dựng 2 thư viện với 13.000 đầu sách (50.000 bản) tại Trường THPT chuyên Quốc học và Trường THPT Hai Bà Trưng; hỗ trợ 160 sinh viên Trường Đại học Sư phạm Huế đã và đang tham gia chương trình đào tạo tại CH Pháp…

Trao học bổng Vallet cho 209 học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế - ảnh 2
Có 148 suất cho học sinh THPT và 61 suất cho sinh viên với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng được Quỹ học bổng Vallet trao tại Thừa Thiên Huế

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã bày tỏ cảm ơn đến Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và tri ân các giáo sư Odon Vallet, Trần Thanh Vân, Lê Kim Ngọc nhiều năm qua đã quan tâm đồng hành và hỗ trợ những suất học bổng có ý nghĩa cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Những suất học bổng này tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời cho các em mua sắm đồ dùng học tập, đóng học phí cho năm học mới và tiếp sức cho các em trên hành trình học tập và rèn luyện.

“Mong các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet hôm nay sẽ tiếp tục hành trình nhân lên những điều đẹp đẽ, nhân ái, làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn; cùng góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển”- ông Phan Quý Phương nói.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của Giáo sư Odon Vallet tại Đại học Paris Sorbonne, CH Pháp. Giáo sư Odon Vallet đã ủy thác cho Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam do vợ chồng giáo sư Trần Thanh Vân và giáo sư Lê Kim Ngọc trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi và Việt Nam, kể cả các sinh Việt Nam tại Pháp.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc