Trao 220 suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc tại Huế

VHO- Ngày 1.9, tại TP.Huế, 220 suất học bổng Vallet với tổng trị giá hơn 4 tỉ đồng đã được trao cho các học sinh, sinh viên xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trao 220 suất học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc tại Huế - Anh 1

GS. Odon Vallet và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các học sinh, sinh viên xuất sắc 

Theo đó, tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã trao 220 suất học bổng cho các học sinh bậc THPT và sinh viên các trường Đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng giá trị của đợt trao học bổng Vallet năm 2023 tại Huế hơn 4 tỷ đồng; trong đó, học bổng dành cho học sinh là 14 triệu đồng/suất và học bổng sinh viên là 28 triệu đồng/suất.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của GS.Odon Vallet tại Đại học Sorbonne (Pháp). Sau đó nguồn quỹ này được ông ủy thác cho Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam do GS.Trần Thanh Vân làm chủ tịch và vợ là bà Lê Kim Ngọc (Chủ tịch Tổ chức Giúp đỡ trẻ em Việt Nam) để tổ chức trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên học giỏi ở châu Phi, đặc biệt là tại Việt Nam, kể các du học sinh Việt Nam tại Pháp.

Tại Việt Nam, từ năm 2001 đến nay, học bổng Vallet đã được Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam trao tặng hơn 50.000 suất với tổng trị giá trên 400 tỉ đồng. Mức học bổng được tăng đều qua từng năm về cả số lượng lẫn giá trị suất học bổng.

Riêng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã có gần 5.000 suất học bổng Vallet được trao cho các học sinh, sinh viên học giỏi; đồng thời nguồn quỹ này cũng được Tổ chức Gặp gỡ Việt nam tài trợ cho nhiều thư viện trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chúc mừng những học sinh, sinh viên xuất sắc được nhận học bổng Vallet, đồng thời gửi lời cảm ơn, tri ân đến GS. Odon Vallet, vợ chồng GS. Lê Thanh Vân và GS. Lê Kim Ngọc đã luôn đồng hành, hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên nhiều năm qua.

Những suất học bổng đã góp phần tạo động lực để các em nỗ lực hơn trên con đường học tập của mình. Mong các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương trong tương lai.

Tin, ảnh: S.THÙY

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc